สมใจได้เรียนวิศวะ “น้องคิว” นำเงินบริจาคจ่ายค่าเทอมงวดแรก 36,700 บาท

สังคม
14 มี.ค. 60
07:06
629
Logo Thai PBS
สมใจได้เรียนวิศวะ “น้องคิว” นำเงินบริจาคจ่ายค่าเทอมงวดแรก 36,700 บาท
น้องคิว อายุ 18 ปี ที่สามารถสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เเต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ล่าสุดได้มีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท สามารถนำไปจ่ายค่าเทอมงวดแรกได้แล้ว

วันนี้ (14 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือ น้องคิว นักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคมพร้อมด้วยป้า ได้เบิกเงินจากธนาคารกรุงไทย จำนวน 36,700 บาท ซึ่งมีผู้บริจาคช่วยเหลือ สำหรับนำไปจ่ายค่าเทอมผ่านธนาคารให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตามที่มีกำหนดให้จ่ายภายในวัน 13 - 15 มีนาคมนี้ เพื่อยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษา

นายอธิวัฒน์ กล่าววว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำตามความฝันและได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ก่อนเสียชีวิต โดยขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือและจะใช้เงินบริจาคเพื่อการศึกษาให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุด

“ผมจะนำเงินส่วนนี้ไปใช้ประโยชน์สูงสุด และถ้าผมมีโอกาสตอบแทน ผมจะตอบแทนกับเด็กรุ่นต่อไป ผมจะตั้งใจเรียนเพื่อให้มีงานทำ และผมจะทำงานช่วยเหลือประเทศเหมือนที่คนไทยช่วยเหลือผม”

ขณะนี้มีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือนายอธิวัฒน์อย่างต่อเนื่อง ยอดเงินหลายแสนบาท ซึ่งเขาแบ่งไว้เป็นค่าเทอม ปีละ 2 เทอม ระยะเวลา 4 ปี และแบ่งเป็นค่าที่พักและค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จำเป็นต้องใช้ในระหว่างศึกษา

นายอธิวัฒน์ สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เนื่องจากแม่เสียชีวิตเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้เขาต้องหารายได้เลี้ยงตัวเองและอาศัยอยู่กับป้า ซึ่งไม่สามารถส่งเสียให้เรียนในระดับมหาวิทยาลัย ทำให้เพื่อนได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเปิดรับบริจาคเงินทุนการศึกษา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง