ปิดประกาศรื้อถอนบ้าน "จุมพล" รุกป่าทับลาน

สิ่งแวดล้อม
14 มี.ค. 60
07:48
382
Logo Thai PBS
ปิดประกาศรื้อถอนบ้าน "จุมพล" รุกป่าทับลาน
อุทยานแห่งชาติทับลานปิดประกาศคำสั่งรื้อถอนบ้านนายจุมพล มั่นหมาย บุกรุกพื้นที่ป่าภายใน 30 พฤษภาคม เบื้องต้นมีผู้ดูแลบ้านพักมารับหนังสือและเป็นพยานในการปิดประกาศ

เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.2560) อุทยานแห่งชาติทับลานนำประกาศคำสั่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานไปปิดประกาศหน้าบ้านพักนายจุมพล มั่นหมาย เขตหมู่บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในวันที่ 30 พฤษภาคม ซึ่งผู้ครอบครองบ้านพักสามารถอุทธรณ์คำสั่งนี้ได้ภายใน 15 วัน

นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า ผู้ดูแลบ้านมารับหนังสือและเป็นพยานในการติดประกาศหน้าบ้านพัก ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอดูภรรยานายจุมพล จะอุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วันหรือไม่ ซึ่งหากไม่อุทธรณ์ก็ต้องมาเจรจากันว่า ผู้ครอบครองจะรื้อถอนเอง หรือให้เจ้าหน้าที่รื้อถอนแทนแต่จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 25 ต่อปี

บ้านพักของนายจุมพล มั่นหมาย กว่า 13 ไร่พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม ทหารมณฑลทหารบกที่ 21 และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกร้องเรียนว่าปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ก่อนที่ศาลพิพากษาจำคุกนายจุมพล 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง