หาสาเหตุเพลิงไหม้ที่ ศาลาว่าการ กทม. – คาดไฟฟ้าลัดวงจรและอากาศร้อน

สังคม
14 มี.ค. 60
11:05
168
Logo Thai PBS
หาสาเหตุเพลิงไหม้ที่ ศาลาว่าการ กทม. – คาดไฟฟ้าลัดวงจรและอากาศร้อน
ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครวานนี้

วันนี้ (14 มี.ค.2560) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าต้นเพลิงไฟไหม้บริเวณชั้น 4 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเย็นวานนี้ เกิดขึ้นภายในห้องปัญญพัฒน์ ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง สถาบันพัฒนาข้าราชการ กทม. สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟติดผนังประกอบกับอากาศที่ร้อนในช่วงนี้ ทำให้อุณหภูมิภายในห้องสูงขึ้น จึงเกิดเป็นประกายไฟเพียงเล็กน้อย แต่ปกคลุมด้วยกลุ่มควันจำนวนมาก เนื่องจากเป็นห้องปิด ขนาด 60 ตารางเมตร มีเอกสาร คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานบางส่วนได้รับความเสียหาย จากความร้อนสะสมภายในห้องและการระดมฉีดน้ำควบคุม แต่ไม่ได้เกิดเปลวไฟลุกลาม

วันนี้กองพิสูจน์หลักฐาน สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เข้าตรวจพิสูจน์ความเสียหาย พร้อมด้วยนายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักการโยธา กทม. ร่วมกันตรวจสอบโครงสร้างอาคารและยังปิดเป็นพื้นที่อันตราย แต่ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างอาคาร เบื้องต้นยังไม่เปิดให้ใช้งานจนกว่าจะมีการเคลียร์พื้นที่

ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เปิดใช้งานมากว่า 50 ปี และในวันที่ 6 เมษายนนี้ จะเริ่มทยอยย้ายข้าราชการ ลูกจ้าง และบุคคลากร เข้าไปที่ศาลาว่าการ กทม. 2 ดินแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง