“น้องดิว”แจงปมดราม่ายันไม่เคยสร้างเรื่องขอรับบริจาคยอดทะลุ 1.6 ล้านบาท

สังคม
14 มี.ค. 60
11:45
385
Logo Thai PBS
“น้องดิว”แจงปมดราม่ายันไม่เคยสร้างเรื่องขอรับบริจาคยอดทะลุ 1.6 ล้านบาท
ผู้ปกครอง และ น้องคิว แจงไม่เคยสร้างเรื่องโกหกรับเงินเพื่อนำไปจ่ายค่าเทอม ส่วนฐานะไม่เคยบอกว่าจนหรือรวย แค่มีอาชีพพอเลี้ยงตัวเองและลูก ชี้พ่อของน้องดิวแยกทางกับมารดาจริง ประกาศยุติรับเงินช่วยเหลือยอดทะลุ 1.6 ล้านบาท

กรณีกระแสสังคมออนไลน์ช่วยกันแชร์โพสต์ เพื่อช่วยเหลือนายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือ น้องคิว อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ที่สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เเต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมจนทำให้มีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือจากทั่วประเทศเป็นเงินหลายแสนบาท

ขณะที่แต่มีข้อมูลอีกด้าน ระบุว่าน้องคิวยังอยู่กับพ่อแท้ๆ ไม่ใช่พ่อเลี้ยง และการที่ออกสื่อว่า ลำบากนั้นไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด รวมทั้งยังระบุอีกว่า คณะที่น้องคิว เลือกเรียนนั้นเป็นคณะที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นพิเศษ หากลำบากจริงก็ไม่ควรเลือกคณะดังกล่าว

วันนี้(14 มี.ค.2560) นางจันทร์จิรา เกียรตินอก ผู้ปกครองของน้องดิว ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องจริง ไม่ได้โกหกตามที่ถูกกล่าวหา โดยพ่อของน้องคิวได้ทิ้งไป ตั้งแต่ยังเด็ก และไม่เคยติดต่อกับแม่น้องคิวอีกเลย กระทั่งแม่น้องคิว ซึ่งเป็นน้องสาว มีสามีใหม่ คือพ่อเลี้ยงของน้องคิวคนปัจจุบัน และในช่วงที่น้องสาวยังมีเสียชีวิตอยู่ก็ไม่ได้ขัดสนอะไร

กระทั่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมาน้องสาวได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้น้องคิวขาดที่พึ่งต้องมาอาศัยอยู่กับตัวเอง ซึ่งเป็นป้าคอยอุปการะดูแล ส่วนการกล่าวหาว่าไม่ได้ยากจน ขอชี้แจงว่า ไม่เคยบอกว่ายากจน หรือ ร่ำรวย แต่มีอาชีพพอเลี้ยงตัวเอง และลูกได้ เพียงแต่ช่วงนั้นมหาวิทยาลัยแจ้งว่าให้จ่ายค่าเทอมงวดแรก เพื่อยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ซึ่งขณะนั้นไม่มีเงินก้อนที่จะไปจ่ายให้หลานจึงโทรศัพท์ไปปรึกษาแฟนที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด และแฟนได้โพสต์เฟสบุ๊กเนื้อหาขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องคิวตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้


นอกจากนี้น้องดิว ยังได้ประกาศยุติการรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ หลังมียอดเงินช่วยเหลือแล้ว 1.6 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการจ่ายค่าเทอม และยังยืนยันว่าป้ากับตัวเองไม่ได้หลอกลวง และอโหสิกรรมให้กับคนที่ออกมาให้ข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง