อาคารห้องพักทรุดตัว ย่านรามคำแหง 39

สังคม
15 มี.ค. 60
06:56
480
Logo Thai PBS
อาคารห้องพักทรุดตัว ย่านรามคำแหง 39
เกิดเหตุอาคารห้องเช่า 2 ชั้นในซอยรามคำแหง 39 ทรุดตัวลง สาเหตุคาดว่าเกิดจากดินใต้อาคารทรุดตัว เนื่องจากพื้นที่ก่อสร้างเป็นเป็นทุ่งนาเก่า

เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.2560) สภาพความเสียหายของอาคารห้องเช่า 2 ชั้น จำนวน 20 ห้อง ในซอยรามคำแหงแยก 39 ที่ทรุดตัวลงไปประมาณ 1 เมตร ทำให้บริเวณชั้นล่างของห้องเช่า จมลงไปในน้ำคลำ และตัวโครงสร้างอาคารได้รับความเสียหายแตกร้าวเป็นบางจุด โดยห้องเช่าดังกล่าวก่อสร้างมานานกว่า 20 ปี

 

 

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ได้ยินเสียงปูนแตกร้าว จึงตกใจและพยายาม เก็บทรัพย์สินมีค่า เพื่อหลบหนีออกมา แต่จังหวะนั้น โครงสร้างของอาคารทรุดตัวลงมาอย่างรวดเร็ว

 

 

นายจิตรลดา ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตวังทองหลาง เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการทรุดตัว เพราะพื้นที่ก่อสร้างเป็นทุ่งนาเก่า เบื้องต้นจะประกาศห้ามใช้อาคาร และเชิญเจ้าของอาคารมาสอบสวน และให้สำนักงานโยธาสำนักงานเขตวังทองหลาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในเวลา 09.00 น.

เบื้องต้น ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนมีจำนวน 19 ครอบครัว ประมาณ 33 คน ทางเจ้าหน้าที่จัดให้ไปพักที่บริเวณวัดเทพลีลาและศูนย์บวร ซึ่งอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง