พายุหิมะรุนแรงพัดถล่มสหรัฐฯ กระทบการสัญจรทางบก-ทางอากาศ

ต่างประเทศ
15 มี.ค. 60
08:55
276
Logo Thai PBS
พายุหิมะรุนแรงพัดถล่มสหรัฐฯ กระทบการสัญจรทางบก-ทางอากาศ
พายุหิมะรุนแรงพัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ส่งผลให้หลายรัฐต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน หิมะตกหนักเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรทั้งทางบกและอากาศ

วันนี้ ( 15 มี.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐนิวยอร์ก นิวเจอร์ซี เพนซิลวาเนียและเวอร์จิเนีย ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินหลังถูกพายุหิมะรุนแรงพัดถล่ม ส่งผลให้พื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน

สภาพอากาศที่เลวร้ายส่งผลกระทบต่อการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ ผู้ขับขี่ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากถนนเปียกลื่น ทางการท้องถิ่นต้องระดมรถกวาดหิมะมากำจัดหิมะออกจากถนน

ขณะที่โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน สนามบินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นางแองเกลา เมอร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีต้องเลื่อนกำหนดการเยือนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ไปเป็นวันศุกร์นี้เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

ที่นครนิวยอร์กพายุหิมะ ซึ่งมีความเร็วลมถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มีหิมะตกหนัก วัดปริมาณหิมะได้สูงสุดถึง 20 เซนติเมตร หิมะที่ตกโปรยปราย ยังทำให้ทัศนวิสัยเลวร้าย ขณะที่อุณหภูมิลดลงไปติดลบถึง 10 องศาเซลเซียส

ส่วนที่จีนพายุหิมะรุนแรงพัดถล่มเขตปกครองตนเองทิเบต ส่งผลให้รถยนต์เกือบ 200 คัน ถูกฝังอยู่ใต้หิมะที่ตกทับถมสูงถึง 77 เซนติเมตร ตำรวจ 96 นาย ต้องกระจายกำลังออกไปขุดหิมะออกจากรถ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง