ศาลฎีกายกคำร้องฎีกา "ยู่ยี่" นำเข้าโคเคน คุก 15 ปี 3 เดือน ปรับ 1.5 ล้าน

อาชญากรรม
15 มี.ค. 60
11:48
704
Logo Thai PBS
ศาลฎีกายกคำร้องฎีกา "ยู่ยี่" นำเข้าโคเคน คุก 15 ปี 3 เดือน ปรับ 1.5 ล้าน
ศาลฎีกายกคำร้องฎีกา "ยู่ยี่" อดีตนักร้องและนางแบบ คดีนำเข้าโคเคน ทำให้ต้องรับโทษตามคำพิพากษาอุทธรณ์ จำคุก 15 ปี 3 เดือน ปรับเงิน 1.5 ล้านบาท

วันนี้ (15 มี.ค.2560) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนางชัชชญา เกวสต้า รามอส หรือ ยู่ยี่ อลิสา อินทุสมิต อดีตนักร้อง นักแสดง และนางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานนำเข้าในราชอาณาจักรและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) จำนวน 251 มิลลิกรัม ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำสนามบินดอนเมือง (ตม.) พบนางชัชชญา จำเลยเดินทางจากประเทศเวียดนาม มายังอาคารผู้โดยสารขาเข้าและเข้าห้องน้ำ มีท่าทางพิรุธ จึงขอค้นตัวพบโคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 2 อยู่ในกระเป๋าเดินทาง เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2555

โดยจำเลยไม่ได้รับการประกันตัวนับตั้งแต่ศาลมีคำตัดสิน ซึ่งยู่ยี่ อดีตนางแบบดัง จำเลย พยายามยื่นประกันทั้งศาลอาญาที่เป็นศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ แต่ทั้งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ต่างเห็นว่าหากปล่อยชั่วคราวไป จำเลยอาจหลบหนีได้ ยู่ยี่ จำเลยจึงถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงมานานร่วม 2 ปี 9 เดือน

ทั้งนี้ ศาลฎีกาพิจารณาแล้ว มีคำสั่งว่าไม่อนุญาตให้จำเลยฎีกาให้ยกคำร้อง ส่งผลให้จำเลยจึงต้องรับโทษตามที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาให้จำคุก 15 ปี และนับโทษต่อในคดีครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 3 เดือน รวมโทษจำคุก 15 ปี 3 เดือน และปรับเงิน 1.5 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง