"ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งการกุศล สร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ยอดบริจาคล่าสุด 50 ล้าน

สังคม
15 มี.ค. 60
14:36
2,770
Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งการกุศล สร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ยอดบริจาคล่าสุด 50 ล้าน
ตูน บอดี้สแลม ร่วมวิ่งการกุศลกับกลุ่มนักศึกษาแพทย์ศิริราช ในโครงการ 1 ล้าน 5 แสนก้าว เพื่อชีวิตเชียงใหม่-ศิริราช ขณะที่ยอดบริจาคสมทุบสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิราช มียอดบริจาคแล้ว 50 ล้านบาท

วันนี้ (15 มี.ค.2560) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูนบอดี้สแลม นักร้องนำวงบอดี้ สแลม และยังคนบุคคลต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจในการวิ่งการกุศลให้กับนักศึกษาแพทย์ศริราชทั้ง 20 คนในวันนี้ หลังจากนักศึกษาแพทย์หลายคนที่เริ่มมีอาการบาดเจ็บจากการสิ่งสะสมต่อเนื่องระยะยาวกว่า 500 กิโลเมตร ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 5 แล้ว

ระหว่างการวิ่งตลอดเส้นทางมีทั้งกลุ่มแฟนคลับคุณตูนบอดี้ สแลม รวมถึงประชาชนชาวจังหวัดชัยนาทนาทและใกล้เคียงที่ติดตามข่าวการวิ่งการกุศลมาตั้งแต่วันแรก มาคอยต้อนรับ และบริจาคเงินให้กับกลุ่มนักศึกษาแพทย์ด้วยความอบอุ่น

ตลอดเส้นทางคุณตูนบอดี้ สแลม ยังเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมวิ่งด้วยกัน เพราะอีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะวิ่งไปถึงโรงพยาบาล รวมถึงเชิญชวนคนไทยช่วยกันบริจาคตามกำลังศรัทธา เพื่อก่อสร้างอาคารวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ถูกสร้างขึ้นมาให้ผู้ป่วยด้อยโอกาสได้เข้ารับการรักษาได้สะดวกขึ้น 

นับว่าการเข้าร่วมวิ่ง 1 ล้าน 5 แสน ก้าว เพื่อชีวิตเชียงใหม่ -ศิริราช ของ ตูนบอดี้ สแลม ได้สร้างปรากฎการณ์การวิ่งการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ไม่ต่างจากเมื่อครั้งที่ตูนบอดี้ สแลมเคยวิ่งจากกรุงเทพมหานคร ถึงโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางรวม 400 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ นี่ก็เป็นครั้งที่ 2 ของการวิ่งการกุศลในครั้งนี้ของตูนบอดี้ สแลม โดยระหว่างทางวันนี้ เริ่มจาก จ.นครสวรรค์ ถึง จ.สิงห์บุรี ระยะทาง 129.8 กิโลเมตร

ขณะในช่วงบ่ายวันนี้กลุ่มนักศึกษาแพทย์ และ คุณตูนบอดี้ สแลม จะวิ่งจาก จ.ชัยนาท ไปที่อนุสาวีร์ยวีรชนค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง