ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด สั่งย้ายข้าราชการดื่มสุราในที่ทำงาน

ภูมิภาค
16 มี.ค. 60
07:12
428
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด สั่งย้ายข้าราชการดื่มสุราในที่ทำงาน
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด สั่งย้ายท้องถิ่นอำเภออาจสามารถ หลังมีผู้ร้องเรียนว่าดื่มสุรา ขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

วันนี้ (16 มี.ค.2560) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เรียกท้องถิ่นจังหวัด มาสอบถามข้อเท็จจริง กรณีที่นายกเทศมนตรีคนหนึ่งในอำเภอธวัชบุรี โพสต์คลิปวีดิโอ กล่าวหาว่า ท้องถิ่นอำเภออาจสามารถ ดื่มสุราขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ออกคำสั่งให้ท้องถิ่นจังหวัดทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวเป็นการด่วน

พร้อมสั่งการให้ย้ายท้องถิ่นอำเภอที่ปรากฏในภาพเข้ามาประจำที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ดในวันนี้ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิด และตรวจสอบข้อเท็จจริง

“เบื้องต้นต้องมีความผิด แต่ว่าต้องดูว่าดื่มในสถานที่ราชการหรือไม่ ในเวลาราชการก็ห้ามอยู่แล้ว ข้าราชการต้องมีสำนึกในเรื่องนี้อยู่แล้ว” นายสฤษดิ์ กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ย้ำว่าการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว จะตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกด้านและให้ความถูกต้อง และต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา เพราะทุกอย่างกรรมการสอบสวนจะต้องสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง

แบบนี้ได้ไง ตอนที่ 1 .......เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 13 มีนาคม 2560 ขณะที่ผมมีความประสงค์เข้าพบนายไพบูลย์ สงค์จันทร์ ท้องถิ่นอำเภออาจสามารถ กรณีนิติกร อบต.โหรา โดนกลั่นแกล้งจากนักการเมืองคนหนึ่ง โดยผมเป็นพยานฝ่ายนิติกร ซึ่งนายไพบูลย์ฯได้อ้างกับนิติกรท่านนี้ว่า"การสอบสวนข้อเท็จจีง มีการสอบปากคำพยานทุกปากแล้ว และได้สรุปสำนวนการสอบสวนแล้ว"ผมในฐานะพยานก็ไม่พอใจ เนื่องจากพยานปากเอกของคดีนี้คือผม ดังนั้นเมื่อยังไม่มีการสอบปากึคำผม จะไปสรุปสำนวนได้อย่างไร สิ่งที่ผมพบเจอ ก็ตามคลิปนั่นแหละครับ มีทั้งหมด 4 คลิป นี่เป็นคลิปตอนที่ 1 ครับ

โพสต์โดย ไชยยศ ไชยพฤกษ์ บน 14 มีนาคม 2017
ข่าวที่เกี่ยวข้อง