วสท.ตรวจสอบอาคารทรุดตัว ย่านซอยรามคำแหง 39 พบความเสียหายฐานรากอาคาร

สังคม
16 มี.ค. 60
07:53
440
Logo Thai PBS
วสท.ตรวจสอบอาคารทรุดตัว ย่านซอยรามคำแหง 39 พบความเสียหายฐานรากอาคาร
วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ชี้ควรจะรื้อถอนอาคารบ้านเช่า 2 ชั้น ซอยรามคำแหง 39 ที่ทรุดตัวออกทั้งหมด เนื่องจากฐานรากของอาคารไม่มีความแข็งแรง และอาคารแห่งนี้มีอายุกว่า 20 ปี

เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.2560) วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ต้องใช้กล้องที่มีความละเอียดสูงเพื่อกำหนดจุดที่ตัวอาคาร และวัดอัตราการทรุดตัว หลังจากที่อาคารความสูง 2 ชั้น ที่เปิดเป็นห้องเช่ารวม 20 ห้อง ทรุดตัวลงมา จนต้องประกาศเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าไปในพื้นที่

นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ควรจะรื้ออาคารภายในซอยรามคำแหง 39 ที่ทรุดตัว เนื่องจากหากจะซ่อมแซมส่วนที่เสียหายอาจจะไม่ได้ผล เนื่องจากสภาพการใช้งานของอาคารเก่ากว่า 20 ปี อีกทั้งฐานรากของอาคารไม่มีความแข็งแรงแล้ว

ก่อนหน้านี้ มีการสังเกตเห็นความผิดปกติตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ เพราะมีรอยร้าวและเสียงดังลั่นของตัวอาคาร แต่หลังจากนั้นประมาณ 3 ชั่วโมง อาคารก็ทรุดตัวลงมา

สำหรับการช่วยเหลือผู้เสียหาย เบื้องต้นสำนักงานเขตวังทองหลาง ได้ให้มาลงทะเบียนเพื่อรับความช่วยเหลือโดยจัดหาที่พักให้ชั่วคราว และมอบสิ่งของใช้ที่จำเป็นให้ก่อน และหลังจากการตรวจสอบความปลอดภัยเสร็จแล้วก็จะอนุญาตให้เจ้าของห้องเข้าไปนำสิ่งของที่ตกค้างอยู่ภายในห้องออกมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง