ตร.เตรียมสอบเส้นทางการเงิน "แพท-แม่เบนซ์ เรซซิ่ง" พรุ่งนี้

อาชญากรรม
16 มี.ค. 60
14:47
3,425
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสอบเส้นทางการเงิน "แพท-แม่เบนซ์ เรซซิ่ง"  พรุ่งนี้
ตำรวจเตรียมสอบเส้นทางการเงิน แพท ณปภา -แม่ เบนซ์ เรซซิ่ง และพนักงานในร้านขายอะไหล่บิ๊กไบค์ พรุ่งนี้ ในฐานะพยานยังไม่พบขอเลื่อนนัด

วันนี้ ( 16 มี.ค.2560) พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทนายความของ นา.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ณปภา ภรรยาของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินและสมคบการฟอกเงิน กรณีพบเงินหมุนเวียนเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ แก้วพิมพา รวมถึงมารดา เบนซ์ เรซซิ่ง และ ลูกน้องที่ร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์อีก 2 คน เพื่อขอเลื่อนจากเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปอีก จึงยืนยันนัดหมายเดิมในวันพรุ่งนี้ (17 มีนาคม) เวลา 10.00น.

ส่วนประเด็นการสอบสวนจะสอบถามพยานทั้ง 4 ปาก อาทิ ความสัมพันธ์ และการติดต่อทำธุรกิจในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา รวมไปถึงการโอนเงิน และเงินที่ปรากฎหมุนเวียนในบัญชีธนาคารของแต่ละคนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร โดยจะต้องนำเอกสารจากธนาคารมายืนยันความบริสุทธิ์ และจากการตรวจสอบการทำธุรกรรมของ แพท ณปภา พบว่าในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนหลักล้านบาท แต่จากข้อมูลเบื้องต้นยังไม่ถึง 30 ล้านบาท ตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้ จึงต้องสอบถามที่มาของเงินหากได้มาจากการทำงานก็จะต้องชี้แจงให้ได้ว่ารับเงินมาจากงานใด

จากนั้นพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การหรือไม่ หากพบความผิดปกติ หรือมีประเด็นสงสัยอาจเรียกสอบพยานเพิ่มอีกครั้ง หากไม่มีการชี้แจงข้อสงสัยจึงจะพิจารณาเรื่องการดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง