หลายภาคส่วนร่วมบริจาคช่วยเหลือมูลนิธิเพื่อนช้าง

สิ่งแวดล้อม
16 มี.ค. 60
19:29
339
Logo Thai PBS
หลายภาคส่วนร่วมบริจาคช่วยเหลือมูลนิธิเพื่อนช้าง
การประกาศปัญหาสถานะทางการเงินของมูลนิธิเพื่อนช้างจนทำให้ส่อเค้าว่า สถานพยาบาลช้างที่อยู่มานานกว่า 30 ปี อาจจะต้องปิดตัวลง ทำให้หลายภาคส่วน เริ่มทยอยบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิ

ผู้บริหาร และ พนักงาน บริษัทเอกชน ร่วมกิจกรรม ทำดีเพื่อช้าง โดยประดิษฐ์เทียนและครีมสปา จำหน่ายหารายได้มอบให้ มูลนิธิเพื่อนช้าง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องกว่า 5 ปี พร้อมบริจาคเงินช่วยเหลือช้าง กว่า 1 ล้านบาท

ผู้ร่วมกิจกรรมยังให้กำลังใจ นางโซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง และ เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง หลังนางโซไรดา ทำหนังสือถึงคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อนช้าง ขอยุติการดำเนินงานของมูลนิธิฯ เนื่องจากประสบปัญหางบประมาณ ขณะที่นางโซไรดา ระบุว่า หลังมีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อต่างๆ ได้มีการสอบถามทั้งในและต่างประเทศว่า มูลนิธิเพื่อนช้างปิดทำการแล้วหรือไม่
ซึ่งขอยืนยันว่า มูลนิธิฯยังไม่ปิดในขณะนี้ เนื่องจากยังมีเงินทุนกว่า 10 ล้านบาท ยังบริหารงานได้อีกระยะหนึ่ง และล่าสุด เริ่มมีผู้สนใจร่วมบริจาคเงินแก่มูลนิธิฯ ขณะเดียวกันจะมีการหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเร็วๆนี้

มูลนิธิเพื่อนช้าง ก่อตั้งเมื่อปี 2536 ถือเป็นองค์กรที่ให้บริการ โรงพยาบาลช้างเป็นแห่งแรกของโลก แต่ละปี มีช้างเข้ามารักษาเกือบ 200 เชือก และตลอด 25 ปี ได้รักษาช้างจำนวน 4,651 เชือกและที่ผ่านมามีบทบาทในการผลักดันร่างกฎหมายช้าง เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับช้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง