วิ่ง “1 ล้าน 5 แสนก้าว” วันสุดท้ายคึกคัก ปชช.-ดาราร่วมวิ่ง หวังยอดบริจาค 99.99 ล้านบาท

สังคม
17 มี.ค. 60
07:30
955
Logo Thai PBS
วิ่ง “1 ล้าน 5 แสนก้าว” วันสุดท้ายคึกคัก ปชช.-ดาราร่วมวิ่ง หวังยอดบริจาค 99.99 ล้านบาท
บรรยากาศที่จุดปล่อยตัวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต มีประชาชนมาร่วมวิ่งเพื่อระดมทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช เป็นวันสุดท้ายอย่างคึกคัก หวังยอดบริจาค 99.99 ล้านบาท

วันนี้ (17 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดรวมพลนักศึกษาแพทย์ศิริราช และเหล่านักวิ่งการกุศล 1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิตเชียงใหม่ถึงศิริราช บริเวณลานพญานาค ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีประชาชนและศิลปินดารา มารอร่วมวิ่งการกุศลเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยอยากไร้กับนักศึกษาแพทย์ศิริราชกันจำนวนหนึ่ง เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะมีการวิ่งระดมทุนเพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราช ที่ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และจะเป็นอาคารที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยยากไร้ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาได้จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการวิ่งตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายจาก จ.เชียงใหม่ ถึง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค และให้กำลังใจนักศึกษาแพทย์กันอย่างล้นหลาม เมื่อวานนี้มีผู้บริจาคกว่า 63 ล้านบาทแล้ว จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 99.99 ล้านบาท

ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาแพทย์ศิริราชเคลื่อนตัวออกจาก ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตั้งแต่เวลา 06.30น.โดยใช้ทางหลวง 347 เข้าสู่ จ.ปทุมธานี ผ่านถนนราชพฤกษ์ ถนนสมเด็จพระเทพฯ ถนนพรานนก ถนนวังหลัง จนถึง รพ.ศิริราช เวลาประมาณ 14.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้ามืดนายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ (โตโน่) ดารานักร้อง มาร่วมวิ่งกับนักศึกษาแพทย์ ทำให้ขบวนวิ่งการกุศลคึกคักมากเป็นพิเศษ กลุ่มแฟนคลับและประชาชนที่ทราบข่าวต่างมารอบริจาคเงินกับมือ นับว่าเป็นพลังใจในการวิ่งวันสุดท้ายของนักศึกษาแพทย์และคณะจากโรงพยาบาลศิริราช

“ทุกคนสู้ๆนะครับ วันนี้วันสุดท้ายแล้ว อยากให้ถึง 99 ล้านนะครับ เป็นกำลังใจให้กับทุกคนด้วย สู้ สู้ สู้” นายภาคิน กล่าว

หลายคนที่มาร่วมวิ่งการกุศลในวันนี้ บอกว่ามาด้วยใจ เพราะเห็นการวิ่งมาตลอด 7 วันของนักศึกษาแพทย์ แม้ยอดบริจาคจะยังไม่ถึงเป้าที่กำหนดไว้ แต่ก็เชื่อว่าพลังคนไทยจากทั่วประเทศจะทำให้ปาฎิหารย์มีจริง เช่นเดียวกับ น.ส.ภัทรา กรังพานิชย์ นักศึกษา ม.ธรมศาสตร์ที่นั่งวิลแชร์ มาร่วมส่งนักศึกษาแพทย์ในวันนี้ด้วย

“พวกเราออกมาวิ่ง มันไม่ได้แค่สุขภาพของเรา แต่เราวิ่งเพื่อคนอื่นด้วย การที่เราวิ่งเพื่อคนอื่น ความเหนื่อยที่วิ่งมามันไม่รู้สึกเหนื่อยเลย เพราะตอนเราวิ่งเราคิดถึงคนอื่น ความเหนื่อยของเรามันมีคุณค่า เราเหนื่อยคนเดียวแต่เราสามารถช่วยชีวิตคนอื่นๆอีกได้” น.ส.ภัทรา กล่าว

กิจกรรม "1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช" มีนักศึกษาแพทย์ศิริราช ชั้นปีที่ 4 -6 รวม 20 คน พร้อมทีมสนับสนุนอีก 30 คน รวมพลังวิ่งผลัดผ่าน 11 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. - 17 มี.ค. ระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 817 กิโลเมตร ขณะนี้ยอดบริจาคอย่างไม่เป็นทางการ อยู่ที่ 75 ล้านบาท 

 



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง