สอบ "แพท-ณปภา มารดาเบนซ์ ลูกจ้าง" แจงเงินในบัญชีเอี่ยวไซซะนะหรือไม่

อาชญากรรม
17 มี.ค. 60
11:55
275
Logo Thai PBS
สอบ "แพท-ณปภา มารดาเบนซ์ ลูกจ้าง" แจงเงินในบัญชีเอี่ยวไซซะนะหรือไม่
รอง ผบช.ปส.เปิดเผย การสอบปากคำแพท-ณปภา มารดาเบนซ์ เรซซิ่ง และลูกน้อง ตำรวจมุ่งประเด็นไปที่เงินหมุนเวียนในบัญชี หากไม่สามารถชี้แจงได้จะต้องเรียกมาสอบสวนอีกครั้ง

วันนี้ (17 มี.ค.2560) น.ส.ณปภา ตันตระกูล(แพท) ภรรยาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช (เบนซ์ เรซซิ่ง) มารดาของนายอัครกิตติ์ ผู้จัดการร้านและลูกน้องในร้านรับแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 2 คน เดินทางมาพร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้ปากคำเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินและดูแลธุรกิจของนายอัครกิตติ์

พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การสอบปากคำพยานทั้ง 4 คน ตำรวจจะมุ่งประเด็นไปที่เงินหมุนเวียนในบัญชีของมารดาและภรรยา ที่พบว่าได้รับโอนเงินมาจากนายอัครกิตติ์ ประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งหากไม่สามารถชี้แจงได้ก็จะต้องเรียกมาสอบสวนอีกครั้ง หรือสอบสวนบุคคลที่ได้มีการกล่าวอ้างไปถึงให้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนการตรวจสอบบัญชีของ น.ส.ณปภาเบื้องต้น ขณะนี้ได้ตรวจสอบอยู่ 1 บัญชีเท่านั้น ซึ่งเป็นยอดเงินที่ต้องสงสัยและกำลังตรวจสอบว่า มีการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นอีกหรือไม่ หากพบก็จะเรียกมาให้ปากคำเพื่อชี้แจงที่มาของเงินอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเรียก น.ส.ณปภาเข้ามาให้ปากคำในวันนี้ สืบเนื่องมาจากตำรวจพบเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับนายอัครกิตติ์ ซึ่งก่อนหน้านี้นายอัครกิตติ์ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินไปแล้ว เนื่องจากมีการครอบครองรถยนต์หรู ยี่ห้อลัมโบกินนี่ ของนายณัฐพล นาคคำ (บอย) ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่สัญชาติลาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง