22 มี.ค.นี้ ครู-นร.สระแก้ว 500 คนเตรียมเดินรณรงค์ ไม่เอาบ่อขยะพิษ

ภูมิภาค
17 มี.ค. 60
16:18
505
Logo Thai PBS
22 มี.ค.นี้ ครู-นร.สระแก้ว 500 คนเตรียมเดินรณรงค์ ไม่เอาบ่อขยะพิษ
คณะครูและนักเรียน ประชุมเตรียมเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ไม่เอาบ่อขยะพิษ กากอุตสาหกรรม และสิ่งปฏิกูลมาทิ้งในพื้นที่ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เตรียมเดินรณรงค์ 22 มี.ค.นี้

ความคืบหน้ากรณีคัดค้านโรงงานคัดแยกขยะ บ่อขยะพิษ กากอุตสาหกรรม และสิ่งปฏิกูลจากสนามบินสุวรรณภูมิ มาทิ้งในพื้นที่ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

วันนี้ (17 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มครูและนักเรียนในโรงเรียนหลายแห่ง ใน ต.คลองทับจันทร์และใกล้เคียง เตรียมเดินรณรงค์เชิงสัญลักษณ์ไม่เอาขยะกากอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่า ไม่ต้องการบ่อขยะพิษ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าอาวาสวัดบีกริม เข้าร่วมประชุม เพื่อแสดงว่าบ้าน วัด โรงเรียน ไม่เอาโรงงานขยะ ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ 

น.ส.รัชนีวรรณ ช้างวงศ์ ผอ.โรงเรียนบีกริม กล่าวว่า ไม่อยากให้มีบ่อขยะในพื้นที่ เพราะอยู่ใกล้ชุมชน โรงเรียน และวัด ผลกระทบอาจจะลามไปถึงพื้นที่คลองพรมโหด พื้นที่อรัญประเทศ ซึ่งเป็นคลองที่ใช้ผลิตน้ำปะปา

ทั้งนี้ ได้ประสานงานและได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนใกล้เคียง เตรียมออกมาร่วมกันเดินขบวนรณรงค์ คาดว่าจะมีนักเรียนและครูเข้าร่วมครั้งนี้ ประมาณ 400-500 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง