รฟม.เร่งสอบเหตุอุปกรณ์ยกคานรถไฟฟ้าหล่นทับรถ

อาชญากรรม
17 มี.ค. 60
18:44
514
Logo Thai PBS
รฟม.เร่งสอบเหตุอุปกรณ์ยกคานรถไฟฟ้าหล่นทับรถ
รฟม.แจงกรณีอุปกรณ์ช่วยยกคานรองรับทางวิ่งรถไฟฟ้าร่วงหล่นลงมาบนถนนพหลโยธิน ทำให้รถยนต์เสียหาย 2 คน เบื้องต้นผู้รับเหมารับผิดชอบความเสียหาย เร่งตรวจสอบว่าปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยหรือไม่

วันนี้ (17 มี.ค.2560) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ชี้แจงกรณีอุบัติเหตุบริเวณถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า ใกล้แยกรัชโยธิน ว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.บริเวณใกล้สถานีรัชโยธิน (N11) โดยอุปกรณ์ช่วยยกคานรองรับทางวิ่งรถไฟฟ้า (Lifting Frame) ร่วงหล่นลงมาบนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า ใกล้แยกรัชโยธิน (ตรงข้ามปั๊ม ESSO) ทำให้รถยนต์เสียหาย 2 คัน

บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดิเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ส่งเจ้าหน้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถคันที่เสียหายออกจากบริเวณที่เกิดเหตุทันที เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร พร้อมทั้งดูแลและรับผิดชอบความเสียหาย

ทั้งนี้ รฟม.กำลังตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป อย่างไรก็ดี รฟม.ขอเรียนว่า รฟม.มีนโยบายและให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างมาโดยตลอด และมีมาตรการด้านความปลอดภัยและข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้าง หากพบว่าผู้รับจ้างไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยดังกล่าว รฟม.จะกำหนดบทลงโทษผู้รับจ้าง พร้อมทั้งสั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้เข้มงวดมากที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง