คพ.เปิดแอพพลิชั่น ร้องทุกข์ปัญหามลพิษ-น้ำเสีย-ขยะ

สิ่งแวดล้อม
18 มี.ค. 60
14:29
884
Logo Thai PBS
คพ.เปิดแอพพลิชั่น ร้องทุกข์ปัญหามลพิษ-น้ำเสีย-ขยะ
กรมควบคุมมลพิษ เปิด แอพพลิเคชั่น WPWatch และ HW network ให้ประชาชนแจ้งเหตุ และเตือนภัยปัญหามลพิษ ทั้งน้ำเสียและขยะอันตราย ให้จนท.เข้าพื้นที่ตรวจสอบและแก้ปัญหาทันที

วันนี้(18มี.ค.2560) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ หรือคพ.กล่าวว่า ขณะนี้ คพ. จัดทำแอพพลิเคชั่นรับแจ้งเหตุ และแจ้งเตือนปัญหามลพิษ หากประชาชนพบเห็นการทิ้งน้ำเสียลงแหล่งน้ำสาธารณะ ปัญหาน้ำเสีย สัตว์น้ำหรือปลาตายจำนวนมาก คราบน้ำมัน หรือแหล่งน้ำเปลี่ยนสี สามารถแจ้งผ่านโทรศัพท์มือถือทางแอพพลิเคชั่น WPWatch เพื่อรับแจ้งและแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบ หรือกรณีคุณภาพน้ำเสื่อมโทรม สำหรับปัญหาการลักลอบทิ้งขยะและของเสียอันตราย ประชาชนสามารถเข้าไปแจ้งผ่านโทรศัพท์มือถือได้เช่นกันผ่านทางแอพพลิเคชั่น HW network ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นใช้สำหรับรับแจ้งเหตุปัญหาการลักลอบทิ้งขยะและของเสียอันตราย เพื่อส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทำการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ บอกว่า แอพพลิเคชั่นทั้ง 2 ตัว ประชาชนสามารถเข้าไปแจ้งเหตุมลพิษได้ พร้อมแจ้งตำแหน่งพิกัดตามแผนที่ และระบุสถานที่พร้อมส่งภาพถ่ายประกอบเข้าไปได้ด้วย ในส่วนของปัญหาหมอกควันประชาชนสามารถติดตามรายงานคุณภาพอากาศทั่วประเทศได้ทางแอพพลิเคชั่น Air4Thai จะทำให้ประชาชนมีช่องทางติดต่อและเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สะดวกขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง