คสช.ไม่ฟันธงจับอาวุธได้ โยงขู่ "นายกรัฐมนตรี"

การเมือง
19 มี.ค. 60
13:45
1,001
Logo Thai PBS
คสช.ไม่ฟันธงจับอาวุธได้ โยงขู่ "นายกรัฐมนตรี"
ทีมโฆษก คสช.ยังไม่ยืนยันการตรวจค้นเป้าหมายหลายจุด พร้อมยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก จะเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ขู่ปองร้าย นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลก่อน

วันนี้(19 มี.ค.2560) พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ระบุว่า การตรวจค้นเป้าหมายหลายจุดทั้งที่จังหวัดปทุมธานี สุรินทร์ อ่างทอง และสมุทรปราการ วานนี้(18 มี.ค.) ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า จะเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ขู่ปองร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายมั่นคงหรือไม่เพราะต้องรอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลก่อน

แต่พ.อ.ปิยพงศ์ ระบุว่า การตรวจค้นครั้งนี้ พร้อมยึดอาวุธสงครามหลายรายการ ในพื้นที่จ.ปทุมธานี สอดคล้องกับการข่าวที่มีการเฝ้าระวังมือที่ 3 เตรียมจะก่อกวนการบังคับใช้มาตรา 44 บริเวณรอบพื้นที่วัดพระธรรมกาย และยังบ่งชี้ให้เห็นว่า ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยเชื่อว่าปฏิบัติการครั้งนี้ จะไม่กระทบกับแนวทางการสร้างความปรองดอง เพราะเป็นการบังคับใช้กฎหมายตามปกติ

 


ขณะที่พล.ท. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือกกล.รส.กองทัพภาคที่ 1 ระบุว่า นอกจากอาวุธสงครามแล้ว ได้รับรายงานว่า ยังพบเอกสารที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมือง ซึ่งต้องสอบขยายผล

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกรณีที่เกิดขึ้น เป็นการจัดฉาก หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาวุธสงครามที่ยึดได้สภาพค่อนข้างใหม่ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ติดตามสืบสวนข้อมูลมาระยะหนึ่งแล้ว และขณะเข้าตรวจค้นก็มีสื่อมวลชนร่วมเป็นพยานจำนวนมาก โดย อาวุธถูกเก็บไว้ในกล่องที่ปิดผลึกและซุกซ่อนในที่ลับเฉพาะ

พร้อมระบุว่านายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา และหาตัวผู้ครอบครองมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง