คปภ.ยืนยันติดกล้องหน้ารถลดเบี้ยประกันร้อยละ 5-10

เศรษฐกิจ
20 มี.ค. 60
08:06
2,393
Logo Thai PBS
คปภ.ยืนยันติดกล้องหน้ารถลดเบี้ยประกันร้อยละ 5-10
คปภ.ประกาศประชาชนที่ติดตั้งกล้องภายในรถยนต์ทุกประเภท เเต่ไม่รวมถึงอุปกรณ์อื่นที่ดัดเเปลงเพื่อให้มีลักษณะใช้งานเดียวกันกับกล้องรถยนต์ สามารถนำมาใช้สิทธิ์ลดค่าเบี้ยประกันภัยร้อยละ 5-10 มีผลบังคับใช้ตั้งเเต่วันที่ 3 มีนาคม

วันนี้ (20 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประกาศว่าประชาชนที่ติดตั้งกล้องภายในรถยนต์ทุกประเภทที่สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้ เเต่ไม่รวมถึงอุปกรณ์อื่นที่ดัดเเปลงเพื่อให้มีลักษณะใช้งานเดียวกันกับกล้องรถยนต์ ซึ่งผู้เอาประกันภัยต้องแสดงหลักฐานภาพถ่ายการติดตั้งระบบกล้องกับรถยนต์ คันที่เอาประกันภัยในเวลาทำสัญญาประกันภัย ติดตั้งไว้ตลอดระยะเวลาเอาประกัน จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยภาคสมัครใจร้อยละ 5-10 มีผลบังคับใช้ตั้งเเต่วันที่ 3 มีนาคม

นายวิชา เลิศวราดิเรก ผู้ซื้อกล้องติดรถยนต์รายนี้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยติดตั้งกล้องมาก่อนแต่คุณภาพไม่คมชัด จึงตัดสินใจเปลี่ยนแม้ว่าราคาจะสูงกว่าเดิม อยากให้รัฐบาลส่งเสริมให้ติดตั้งกล้องหน้ารถมากกว่านี้ เเละควบคุมคุณภาพกล้องหน้ารถที่วางจำหน่ายเพื่อให้สินค้ามีมาตรฐาน

น.ส.กมลพร หวังเจริญ ผู้จัดการร้านจำหน่ายกล้องติดตั้งรถยนต์ กล่าวว่า ราคาของกล้องที่ขายมีตั้งแต่ราคา 3,500-15,000 บาท ยอดขายยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและขายดีที่สุดในช่วงที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งเชื่อว่าการนำไปลดเบี้ยประกันภัยได้จะช่วยจูงใจให้คนหันมาติดตั้งกล้องกันมากขึ้น

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัย กล่าวว่า มีประชาชนเเจ้งรับสิทธิ์กับบริษัทประกันเเล้ว เเละเชื่อว่าช่วยลดอุบัติเหตุได้

ขณะที่ คปภ.ยืนยันว่ากล้องที่นำมาติดภายในรถยนต์ทุกประเภทสามารถนำมาใช้สิทธิ์ลดค่าเบี้ยประกันภัยได้ หากบริษัทประกันภัยใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง คปภ. ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 90 ตามพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย จะมีโทษปรับไม่เกิน 300,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง