สายการบินไทยสมายล์แจ้งความเด็กชาย 14 ปี ขู่มีระเบิดในกระเป๋า

อาชญากรรม
20 มี.ค. 60
11:41
786
Logo Thai PBS
สายการบินไทยสมายล์แจ้งความเด็กชาย 14 ปี ขู่มีระเบิดในกระเป๋า
สายการบินไทยสมายล์แจ้งความเยาวชนอายุ 14 ปี กล่าวถ้อยความอันเป็นเท็จเป็นเหตุให้ผู้อยู่ในอากาศยานตื่นตกใจ หลังพูดกับพนักงานต้อนรับว่าในกระเป๋ามีระเบิด แต่ผลการตรวจสอบไม่พบสิ่งต้องสงสัยแต่อย่างใด

เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.2560) เวลา 22.00 น. นายสุรเชษฐ์ สุระสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยและมั่นคงการบินฯ บริษัท ไทยสมายล์ จำกัด เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่า เมื่อเวลา 18.40 น. วันเดียวกัน ได้มีผู้โดยสารเป็นเยาวชนอายุประมาณ 14 ปี ซึ่งมือทั้งสองข้างถือกระเป๋าสัมภาระเดินขึ้นเครื่อง เที่ยวบิน WE 136 เส้นทางสุวรรณภูมิ-แม่ฟ้าหลวง โดยเก็บตั๋วเดินทางไว้ในกระเป๋าเสื้อของตน เมื่อพนักงานขอดูตั๋วและจะช่วยล้วงหยิบตั๋วในกระเป๋าเสื้อเยาวชนตัวที่สวมใส่อยู่

เยาวชนดังกล่าวได้พูดกับพนักงานต้อนรับ "ระวังนะครับในกระเป๋ามีระเบิด" พนักงานต้อนรับจึงแจ้งให้กัปตันประจำเครื่องทราบ และมีการแจ้งให้ศูนย์รักษาความปลอดภัยดำเนินการตรวจสอบ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ผลการตรวจสอบไม่พบสิ่งของต้องสงสัยแต่อย่างใด และเห็นว่าเป็นการกล่าวถ้อยความอันเป็นเท็จเป็นเหตุให้ผู้อยู่ในอากาศยานตื่นตกใจ จึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง