“สุภิญญา” ชี้ภาพรวมปฏิรูปสื่อล้มเหลว

สังคม
20 มี.ค. 60
16:29
323
Logo Thai PBS
“สุภิญญา” ชี้ภาพรวมปฏิรูปสื่อล้มเหลว
น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ ระบุ ตลอด 5 ปี ในตำแหน่งกรรมการ กสทช. รู้สึกผิดหวังกับการปฏิรูปสื่อในภาพรวม หลังไม่สามารถเรียกคืนคลื่นวิทยุ กว่า 500 สถานี มาจัดสรรได้

วันนี้ (20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ เข้าเก็บเอกสารและสิ่งของภายในห้องทำงาน หลังยุติบทบาทเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.สุภิญญา ระบุว่า บทบาทการดูแลงานด้านคุ้มครองผู้บริโภคที่ผ่านมา ได้ผลักดันแก้ปัญหาสำเร็จในหลายเรื่อง เช่น ปัญหาโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ไม่มีการรับรองจาก อย. การโฆษณาหลอกลวงผู้บริโภค โดยเฉพาะในสื่อดาวเทียม และเคเบิ้ลทีวี

ขณะที่ การผลักดันที่ไม่สามารถทำได้ในช่วง 5 ปีที่เป็นกรรมการ คือ การเรียกคืนคลื่นสถานีวิทยุกระจายเสียงในสังกัดกองทัพบก และหน่วยงานราชการ กว่า 500 สถานี จากเดิมที่ต้องคืนภายใน 1 เม.ย.นี้ รวมถึงการจัดสรรใบอนุญาตโทรทัศน์ชุมชน ทำให้ภาพรวมการปฏิรูปสื่อในภาพรวมล้มเหลว

ทั้งนี้ คณะกรรมการ กสทช.ชุดใหญ่ เตรียมประชุมเพื่อพิจารณาว่า น.ส.สุภิญญา ขาดคุณสมบัติเป็น กรรมการ กสทช.หรือไม่ ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ และหาก น.ส.สุภิญญา ขาดคุณสมับติการสรรหาคนใหม่เป็นหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา แต่ขณะนี้ หัวหน้า คสช.ใช้ มาตรา 44 ให้กรรมการที่ยังมีอยู่ ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่ามีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง