จ่อรื้อเพิ่มอีก 5 รีสอร์ทบนภูทับเบิก

ภูมิภาค
21 มี.ค. 60
07:31
506
Logo Thai PBS
จ่อรื้อเพิ่มอีก 5 รีสอร์ทบนภูทับเบิก
คณะกรรมการแก้ไขที่ดินป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เตรียมติดประกาศให้รีสอร์ทบนภูทับเบิก 5 แห่งที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ให้รื้อถอน และ ออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน

วันนี้(21มี.ค.2560) นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตาม การแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิก ที่ห้องประชุมขันตี ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังเหลือคดีรีสอร์ทบนภูทับเบิก ที่อยู่ในขั้นตอนทางกระบวนการยุติธรรมจำนวน 21 ราย ซึ่งขณะนี้อัยการได้เห็นควรให้สั่งฟ้องได้ 5 ราย ได้แก่ รีสอร์ททับเบิกฮิลล์รีสอร์ทกอดภูทับเบิก รีสอร์ทไร่แสนรัก รีสอร์ทเคียงดาว และบีบีเอ็มรีสอร์ท

คณะกรรมการแก้ไขปัญหาการครอบครอง และ ใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิก จึงจะนำประกาศไปติดให้ผู้ประกอบการทำการรื้อถอนและ ออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน หากไม่ปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่จะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนทันที ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ปฏิบัติการรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกเริ่มขึ้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 19ส.ค. 2559 มีผู้ประกอบการ ที่พัก และ ร้านค้า ถูกรื้อถอนไปแล้ว 2 กลุ่ม รวม 32 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง