วสท.ระบุโครงสร้างฟอร์จูนทาวน์ไม่เสียหาย -สปริงเกอร์ทำงานปกติ

สังคม
21 มี.ค. 60
11:21
167
Logo Thai PBS
วสท.ระบุโครงสร้างฟอร์จูนทาวน์ไม่เสียหาย -สปริงเกอร์ทำงานปกติ
วสท. เผย ไฟไหม้ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ไม่กระทบต่อโครงสร้างอาคาร และสปริงเกอร์ป้องกันเพลิงไหม้ทำงานปกติ จึงป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปในวงกว้าง ซึ่งสามารถปิดซ่อมแซมเฉพาะจุดได้

วันนี้ (21 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นร้านขายเครื่องเสียงและอะไหล่ ชื่อร้านสวนเสียง ที่มีนายพิทักษ์ พยัพเดช เป็นเจ้าของร้าน ตั้งอยู่บนชั้น 3 บนพื้นที่ 59 ตารางเมตร ได้รับความเสียหายประมาณ 20 ตารางเมตร 

โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาคารประจำห้องควบคุมได้รับสัญญาณแจ้งเหตุจากระบบตรวจจับควันไฟ จึงได้ส่งทีมผจญเพลิงพร้อมอุปกรณ์เข้าระงับเหตุ แต่เนื่องจากเกิดควันไฟหนาแน่นและเกรงว่าจะลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง จึงแจ้งขอการสนับสนุนจากสถานีดับเพลิงห้วยขวางส่งรถดับเพลิงเขามาช่วยฉีดน้ำสกัดไฟด้านนอกอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้รวดเร็ว

นายอานนท์ วังวสุ นายสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ทำประกันไว้กับ 2 บริษัท ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งทีมผู้สำรวจภัยเข้าไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าไปประเมินความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยมองว่าไม่ได้เป็นเหตุรุนแรงนัก และจะดำเนินการจ่ายสินไหมเยียวยาผู้เอาประกันตามสัญญาประกันภัยโดยเร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เอาประกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง