นาทีชีวิต "เต่าออมสิน"

สิ่งแวดล้อม
21 มี.ค. 60
15:42
251
Logo Thai PBS
นาทีชีวิต "เต่าออมสิน"
ผอ.ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ภาพและข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเต่าออมสิน ระบุ หนึ่งเดือนกว่าที่ผ่านมาเรากลายเป็นเพื่อนที่นึกถึงกันตลอดเวลา

วันนี้ (21 มี.ค.2560) รศ.สพ.ญ.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ภาพและข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก Nantarika Chansue ภายหลังการแถลงข่าว "เต่าออมสิน" ตายแล้วในวันนี้ เวลา 10.10 น.

โดยระบุว่า "ออมสินจากไปแล้ว....ทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้...เดือนกว่าที่ผ่านมา เรากลายเป็นเพื่อนที่นึกถึงกันตลอดเวลา....ตั้งแต่เห็นออมสินแช่น้ำนิ่งว่ายน้ำยากลำบาก จนเห็นเธอว่ายน้ำร่าเริง กินอาหารได้.... และแล้วโชคร้ายก็มาถึง เมื่อลำไส้เกิดรัดพันกัน ผ่าตัดแก้ไขแล้ว ร่างกายที่อ่อนแอเพราะเสียโปรตีนมากมายจากน้ำในช่องท้อง พิษจากโลหะหนักที่มีสูงถึง 200 เท่าของเต่าปกติ และความอ่อนล้าจากการขาดอาหารมาเนิ่นนาน และพิษจากเชื้อในลำไส้ ความเครียด รวมกันกดภูมิคุ้มกันและทำให้ร่างกายไม่สามารถฟื้นคืนมาได้....10.10 น. วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2560....ออมสินจากไปอย่างสงบ....นอนหลับให้สบายนะคะ Thank you for being my friend.... Bank! RIP"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง