ตร.วางแนวสืบสวน 3 ประเด็นสาเหตุเพลิงไหม้ อาคาร กปภ.

อาชญากรรม
22 มี.ค. 60
07:14
114
Logo Thai PBS
ตร.วางแนวสืบสวน 3 ประเด็นสาเหตุเพลิงไหม้ อาคาร กปภ.
ตำรวจวางแนวสืบสวน 3 ประเด็น เหตุเพลิงไหม้อาคารการประปาส่วนภูมิภาค รวมถึงตั้งข้อสงสัยถึงเอกสารที่ถูกเพลิงไหม้ด้วย ด้านผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคย้ำไม่มีเอกสารสำคัญเสียหาย

เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.2560) ตำรวจนครบาลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่ อาคาร 2 การประปาส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ที่เกิดเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องเอกสารสำนักการประปาภูมิภาคที่ 1 พื้นที่ภาคตะวันออก และสำนักการประปาภูมิภาคที่ 8 พื้นที่อีสานใต้ ซึ่งมีเอกสารเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาค

ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐาน 3 ประเด็น ได้แก่ อุบัติเหตุ, ความประมาท และลอบวางเพลิง พร้อมสอบปากคำพยานกว่า 10 ปาก และยังต้องตรวจสอบระบบความปลอดภัยอาคาร เอกสารที่เสียหาย รวมถึงข้อมูลด้านอื่นจากผู้บริหารระดับสูงของการประปาส่วนภูมิภาค

รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ยืนยันว่า เอกสารสำคัญไม่เสียหาย โดยเฉพาะการตรวจสอบทุจริตในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ก็ยังมีเอกสารหลักฐานอยู่ในสาขาต่างๆ รวมทั้งที่ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานใหญ่ ขณะนี้การตรวจสอบยังดำเนินต่อไปตามปกติ หลายกรณีมีการชี้แจงและลงโทษไปแล้ว

ขณะที่นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนยันว่าแม้จะได้รับการชี้แจงผลการตรวจสอบแล้วก็ยังมีหลักฐานการทุจริตอีกหลายเรื่อง

ขณะที่กรุงเทพมหานครสั่งปิดพื้นที่เพลิงไหม้เป็น 3 วัน เพื่อตรวจสอบ และเก็บพยานหลักฐาน สรุปหาสาเหตุ ทั้งนี้ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าตัวอาคารยังมั่นคง เพราะเพลิงไหม้เฉพาะชั้นบนสุด ไม่กระทบโครงสร้างหลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง