“พระทัตตชีโว”เข้ารับทราบข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.แล้ว

สังคม
22 มี.ค. 60
10:41
1,584
Logo Thai PBS
“พระทัตตชีโว”เข้ารับทราบข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.แล้ว
พระทัตตชีโว-พระมหาสมชาย พร้อมทนายวัดพระธรรมกาย เข้ารับทราบตามหมายเรียก ฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)แล้ว รู้ผลอีก 6 วันนัดรับฟังความเห็นอัยการว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่

วันนี้ (22 มี.ค.2560)  พระทัตตชีโว หรือ เผด็จ ทัตตชีโว อดีตรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรม กาย และพระมหาสมชาย ฐานวุฒโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เดินทางมาที่อัยการจังหวัดธัญบุรี เพื่อเข้าพบพนักงานอัยการ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก ฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

นายปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความ ที่ดูแลด้านกฎหมายให้พระผู้ใหญ่ของวัดพระธรร พร้อม ด้วยรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและพระมหาสมชาย ฐานวุฒโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เดินทางมาที่อัยการจังหวัดธัญบุรี เพื่อเข้าพบพนักงานอัยการ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก ฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี ถ.รังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทั้งนี้พระทัตตชีโว มีสีหน้ายิ้มแย้ม และไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ และเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกด้วย

นายปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความ ที่ดูแลด้านกฎหมายให้พระผู้ใหญ่ของวัดพระธรรมกาย ระบุว่า อัยการนัดให้พระทัตตชีโว และ พระมหาสมชายเข้ามาเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาเพียงเท่านั้น โดยทางพนักงานอัยการ ไม่ได้สอบถามหรือพูดคุย กับพระทัตตชีโว ในประเด็นใด แต่ได้นัดให้พระทั้ง 2 รูป เข้ามาพบอีกครั้งในวันที่ 28 มี.ค.นี้ เพื่อเข้ามารับฟังความเห็นว่า พนักงานอัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ ซึ่งอีก 6 วัน จะทราบรายละเอียดแน่นอน

ทนายความ บอกอีกว่า ส่วนตัวรับดูแลเพียงคดีฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เพียงคดีเดียวเท่านั้น ส่วนคดีอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับพระทัตตชีโว ตัวเองยังไม่ได้รับมอบหมาย ทั้งยืนยันว่าจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด และ จะเอาความจริงเข้าสู้ตามกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง