บุกค้นบ้านนักการเมืองท้องถิ่นอุทัยธานี ยึดเสื้อเกราะ-อาวุธ

อาชญากรรม
23 มี.ค. 60
18:49
316
Logo Thai PBS
บุกค้นบ้านนักการเมืองท้องถิ่นอุทัยธานี ยึดเสื้อเกราะ-อาวุธ
เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร สนธิกำลังตรวจค้นบ้านพักผู้มีอิทธิพล 30 จุดใน จ.อุทัยธานี หลังมีรายงานว่าเป็นแหล่งสะสมอาวุธเพื่อนำไปก่อเหตุรุนแรง และมีความสัมพันธ์เป็นเครือข่าย มีทั้งนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น ยึดเสื้อเกราะและอาวุธ แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน

วันนี้ (23 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและทหารเข้าปฏิบัติการตรวจค้นผู้มีอิทธิพล จ.อุทัยธานี 30 จุด ตามแผนยุทธการณ์ไพร่ฟ้าหน้าใส เพื่อปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยตรวจยึดอาวุธปืน 31 กระบอก เครื่องกระสุน และเสื้อเกราะ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าเป้าหมายของการตรวจค้นในครั้งนี้ เพื่อกวาดล้างผู้มีอิทธิพลและสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาวุธสงคราม หลังเกิดเหตุฆาตกรรม 3 ศพกลางวงไฮโลด้วยอาวุธสงคราม เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่ง 1 ในพื้นที่เป้าหมายการตรวจค้น คือบ้านของนายปัญญา โต๋วสัจจา ซึ่งเป็นญาตินายสุภาพ โต๋วสัจจา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าที่ถูกกุมจับได้ก่อนหน้านี้ รวมถึงบ้านของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา รวมถึงบ้านนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายคน เบื้องต้นจะนำอาวุธปืนทั้งหมดไปตรวจสอบ และดำเนินคดีกับผู้ครอบครองเสื้อเกราะและอาวุูธที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ครอบครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง