“พล.อ.ประวิตร” ไม่ยกระดับ รปภ.รัฐสภา หลังเหตุก่อการร้ายอังกฤษ

อาชญากรรม
23 มี.ค. 60
18:56
194
Logo Thai PBS
 “พล.อ.ประวิตร” ไม่ยกระดับ รปภ.รัฐสภา หลังเหตุก่อการร้ายอังกฤษ
ตำรวจจัดสายตรวจดูแลรักษาความปลอดภัยสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยันไม่ยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยรัฐสภา หลังเกิดเหตุที่อังกฤษ

วันนี้ ( 23 มี.ค.2560 ) ผู้สื่อข่ารายงานว่า ชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และตำรวจสายตรวจ 191 เฝ้าสังเกตการณ์และดูแลความปลอดภัย บริเวณหน้าสถานเอกอัครทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ขอให้เพิ่มความเข้มงวดตรวจตรารถยนต์ และบุคคลที่เข้าออก หลังเกิดเหตุก่อการร้ายใกล้รัฐสภาอังกฤษ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่ได้วางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับตำรวจเฝ้าระวังสถานที่เชิงสัญลักษณ์ต่างๆ ทั้งสถานที่ราชการ ท่าอากาศยาน สถานีขนส่ง แหล่งการค้า และย่านธุรกิจ รวมถึงให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวดคัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าออกของผู้ไม่หวังดี

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างเฝ้าระวังเป็นปกติ ไม่จำเป็นต้องยกระดับการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุในกรุงลอนดอน เพราะเป็นสิ่งที่เกิดในต่างประเทศ ไม่ควรนำมาโยงกับประเทศไทย

ขณะที่ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษจะไม่เกิดที่รัฐสภาไทย เพราะประเทศไทยมีความเป็นกลาง แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รัฐสภา เพิ่มความเข้มงวดสอดส่องดูแลมากขึ้น ตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง