รวบผู้ต้องสงสัยเอี่ยวโจมตีกรุงลอนดอนเพิ่ม 2 คน

ต่างประเทศ
24 มี.ค. 60
19:14
184
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องสงสัยเอี่ยวโจมตีกรุงลอนดอนเพิ่ม 2 คน
เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอน เพิ่ม 2 คน พร้อมยึดข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตรวจสอบความเชื่อมโยงการก่อการร้าย

วันนี้ (24 มี.ค.2560) ผู้บัญชาการหน่วยงานปราบปรามการก่อการร้ายอังกฤษ เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีใกล้กับอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เพิ่ม 2 คน ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัว 9 คน ส่วนอีก 1 คนได้รับการประกันตัวแล้ว

ทั้งนี้ ปฏิบัติการบุกตรวจค้นที่พักของผู้ก่อเหตุและผู้ต้องสงสัยในกรุงลอนดอนและเมืองเบอร์มิงแฮม ตำรวจยึดของกลาง 2,700 ชิ้น รวมถึงข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ เพื่อนำมาใช้สอบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้

ตำรวจอังกฤษยังประกาศขอความร่วมมือจากประชาชน ช่วยให้เบาะแส หรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวผู้ก่อเหตุ รวมทั้งระบุว่านายคาลิด มาซูด ผู้ก่อเหตุ วัย 52 ปี มักใช้นามแฝงอยู่เป็นประจำ โดยมีชื่อและนามสกุลแรกเกิด คือ เอเดรียน รัสเซล

ขณะที่ทางการกรุงลอนดอน สั่งการให้ตำรวจเดินลาดตระเวนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยมีประชาชนที่เดินทางมาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิต

สำหรับเหตุโจมตีครั้งนี้ เกิดขึ้นใกล้กับอาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางในการบริหารประเทศ ส่งผลให้มีประชาชนและตำรวจเสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 50 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง