“ทัตตชีโว”ได้ประกันตัวคดีบุกรุกป่า "เวิลด์พีช วัลเล่ย์"

อาชญากรรม
25 มี.ค. 60
12:08
513
Logo Thai PBS
“ทัตตชีโว”ได้ประกันตัวคดีบุกรุกป่า "เวิลด์พีช วัลเล่ย์"
ตำรวจ บก.ปทส. นำตัวพระทัตตชีโว อดีตรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมพระสงฆ์ 8 รูป และฆราวาสฝากขังที่ศาลจังหวัดสีคิ้ว ในจังหวัดนครราชสีมา ในคดีบุกรุกป่าเพื่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีชวัลเล่ย์เขาใหญ่ เบื้องต้นศาลอนุญาตให้ประกันตัวด้วยเงินสดคนละ 1 แสนบาท

วันนี้(25มี.ค.2560) พระเผด็จ ทัตตชีโว อดีตรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมพระสงฆ์อีก 8 รูป และกรรมการมูลนิธิตะวันธรรม มูลนิธิวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง รวม 10 คนเดินทางมาที่ศาลจังหวัดสีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.ขออำนาจศาลฝากขัง ในคดีบุกรุกพื้นที่ป่าในการก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมเวิลด์พีช วัลเล่ย์ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


โดยศาลใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการพิจารณาสำนวนว่ามีใครคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ซึ่งไม่มีผู้คัดค้าน ทนายความจึงได้ยื่นประกันตัว โดยใช้เงินสดคนละ 1 แสนบาท และนัดฝากขังรอบ 2 วันที่ 5 เม.ย.นี้

สำหรับคดีนี้ยังมี พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถูกออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัว ขณะที่พระสงฆ์ ที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมดได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยพระบางรูป อ้างว่ายังไม่เคยเข้าไปในพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ แม้แต่ครั้งเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง