กว่า 3 เดือนปฏิบัติการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด "ไซซะนะ" ถึง "เบนซ์ เรซซิ่ง"

อาชญากรรม
26 มี.ค. 60
20:15
3,227
Logo Thai PBS
กว่า 3 เดือนปฏิบัติการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด "ไซซะนะ" ถึง "เบนซ์ เรซซิ่ง"
กว่า 3 เดือนของปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 60/1" ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด 6 จังหวัด ยึดทรัพย์กว่า 1,000 ล้านบาทและจับนายไซซะนะ แก้วพิมพา จนขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องค้ายาเสพติด หนึ่งในนั้น คือเบนซ์ เรซซิ่ง รวมถึงคนในครอบครัวที่ถูกดำเนินคดีร่วมกันฟอกเงิน

วันนี้ (26 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ภรรยานายนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง คือผู้เกี่ยวข้องกลุ่มล่าสุดที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดเรียกมาสอบปากคำ และยังเป็นพยาน ที่พบเส้นทางการเงินว่ารับเงินมาจากนายเบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งตำรวจอ้างว่าพบเงินในบัญชีของแพทประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งแพทให้ข้อมูลว่ามาจากการทำงาน และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมหลักฐานมาชี้แจงเพิ่มภายในเดือนนี้

นอกจากแพทแล้ว ยังมีแม่และลูกน้องในร้านแต่งรถของเบนซ์ ที่ตำรวจสงสัยในการบริหารจัดการเงินและรายได้ของเบนซ์ ก่อนที่ตำรวจจะพุ่งเป้าไปที่นายเบนซ์ ตำรวจพบว่า 1 ในผู้ต้องหาคดียาเสพติด และเป็นลูกน้องนายไซซะนะ คือนายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ ที่อ้างว่าให้เงินเบนซ์ และใช้ชื่อเบนซ์ ซื้อรถลัมโบกีนี ที่นายเบนซ์ ใช้อยู่ แม้ว่าคำให้การระหว่างนายเบนซ์ และบอยจะขัดแย้งกัน แต่หลักฐานการเงิน และไม่สามารถชี้แจงที่มาของรายได้ทำให้ตำรวจดำเนินคดีนายเบนซ์ฐานร่วมกันฟอกเงิน แต่ได้รับการประกันในชั้นศาล

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยังขยายผลเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะแก้วพิมพา ชาวลาว อย่างต่อเนื่อง หลังจากจับกุมนายไซซะนะได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และพบว่าเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ นำเข้ายาเสพติดและส่งออกไปหลายประเทศ ที่ผ่านมา ตำรวจจับสมาชิกได้หลายร้อยคน ยึดยาเสพติด และทรัพย์สินได้กว่า 1,000 ล้านบาท

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยันว่า ขณะนี้ประเทศเพื่อนบ้านให้ความร่วมมือในการปราบปรามยาเสพติดเครือข่ายนี้แล้ว และอีกไม่นานจะมีการเปิดปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 60/3" ซึ่งมีผู้ต้องหาเป็นคนสำคัญและใหญ่โตกว่านายไซซะนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง