ตำรวจยัน "ชัยภูมิ ป่าแส" มีประวัติโยงยาเสพติด

อาชญากรรม
27 มี.ค. 60
12:27
1,399
Logo Thai PBS
ตำรวจยัน "ชัยภูมิ ป่าแส" มีประวัติโยงยาเสพติด
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมทางสังคม มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เร่งสอบสวนขยายผลตรวจสอบประวัติและเส้นทางการเงิน

วันนี้ (29 มี.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีการเสียชีวิตของนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมทางสังคม และประธานเครือข่ายเยาวชนต้นกล้าชนเผ่าพื้นเมืองจากปฏิบัติหน้าของทหาร เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา บริเวณด่านตรวจบ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่าตรวจพบยาเสพติดในรถที่นายชัยภูมิ นั่งมากับเพื่อนที่เป็นคนขับ และนายชัยภูมิ มีพฤติกรรมหลบหนีและต่อสู้ขัดขืนโดยมีอาวุธ

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจมีข้อมูลว่า นายชัยภูมิ มีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักลอบค้ายาเสพติดจริง แต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะยังอยู่ในสำนวนการสอบสวน เช่นเดียวกันประเด็นการพบเส้นทางการเงินจากการค้ายาเสพติด โอนเข้าบัญชีของนายชัยภูมิ ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นข้อมูลที่อยู่ระหว่างการขยายผลการสืบสวนสอบสวน

ส่วนภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้รับหลักฐานชิ้นดังกล่าว จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีหรือไม่ และคดีนี้ผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ของนายชัยภูมิ ทราบว่า โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ยังไม่แล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง