"ตำรวจ" ยันไม่พบข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญ

อาชญากรรม
27 มี.ค. 60
14:24
267
Logo Thai PBS
"ตำรวจ" ยันไม่พบข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญ
ตำรวจเพิ่มความเข้มงวด ดูแลบุคคลสำคัญ ยืนยันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เป็นกังวลข่าวลอบสังหาร

วันนี้ (27 มี.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีการยึดอาวุธสงครามของกลุ่มเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ และเชื่อมโยงกับกระแสข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญในรัฐบาล เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า การดูแลความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ และสถานที่สำคัญเป็นไปตามปกติในการดูแลความปลอดภัย และการข่าวยังไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ตำรวจไม่ได้ประมาท ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้กำชับหรือสั่งการใดเป็นพิเศษ

ส่วนกรณีที่นายวุฒิพงศ์ ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายทั้ง 9 คน ยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน และแม้ว่าประเทศที่นายวุฒิพงศ์หลบหนีไปกบดานจะไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่แล้ว โดยใช้ขั้นตอนทางการฑูตในการประสานกับประเทศดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสืบสวนยังพบว่า นายวุฒิพงศ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกดำเนินคดี ฐานยุยงปลุกปั่นในช่วงที่มีการประกาศใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายด้วย

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกาย ขณะนี้ตำรวจดำเนินคดีไปแล้ว จำนวน 360 คดี โดยมีออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไปแล้วจำนวน 150 คดี โดยตำรวจยังคงกำลัง จำนวน 500 นาย เพื่อเฝ้าระวังเหตุ และหากพบบุคคลตามหมายจับ สามารถดำเนินการจับได้ทันที

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง