วอยซ์ทีวีจ่อฟ้องแพ่ง-ดิ้นต่อจัดผ่านสื่อออนไลน์

สังคม
27 มี.ค. 60
16:24
304
Logo Thai PBS
วอยซ์ทีวีจ่อฟ้องแพ่ง-ดิ้นต่อจัดผ่านสื่อออนไลน์
วอยซ์ทีวี จ่อฟ้องทางแพ่งและปกครอง หลังทราบมติ กสทช. สั่งพักใบอนุญาตฯ 7 วัน ชี้กระทบธุรกิจ ระบุยังสื่อสารผ่านออนไลน์ และไม่ถอดพิธีกรรายการที่โดนสอบ

วันนี้ (27 มี.ค.2560) เวลา 15:30น. นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัดแถลงกรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีเป็นเวลา 7 วัน โดยระบุว่า วอยซ์ทีวีขอยืนยันว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วอยซ์ทีวีได้ดำเนินการตามพื้นฐานวิชาชีพสื่อมวลชนอย่างเคร่งครีด แม้เนื้อหาของวอยซ์ทีวีอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ยืนยันว่าเนื้อหาดังกล่าวไม่กระทบต่อความมั่นคง

ที่ผ่านมาวอยซ์ทีวี ได้เข้าชี้แจงและให้ความร่วมมือต่อคณะอนุกรรมการผังรายการ กสทช. รวมทั้งหารือคณะทำงานติดตามสื่อของ คสช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อแก้ไขรายการให้สอดคล้องและเหมาะสม

วอยซ์ทีวี จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิและเสรีภาพของสื่อมวลชน รวมทั้งการดำเนินการทางแพ่งและปกครองตามความเหมาะสมต่อไป เนื่องจากมติดังกล่าวมีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งนี้วอยซ์ทีวีทราบดีว่ามีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 41//2559 เรื่องการกำกับดูแลการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ ที่ให้อำนาจ กสทช.ตัดสินและกำหนดกับสื่อมวลชนโดยเว้นโทษความผิดแพ่งและอาญาต่อคณะทำงาน

ในช่วงระยะเวลาดังกล่าววอยซ์ทีวีจะปรับการออกอากาศผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งผู้ชมสามารถรับชมได้ผ่านทาง www.voicetv.co.th แลwww.facebook.com/voicetvonline และวอยซ์ทีวีจะประสานงานเพื่อทำความเข้าใจกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป และวอยซ์ทีวียังจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจต่อไป

นายเมฆินทร์ เปิดเผยว่า วอยซ์ทีวีไม่สามารถออกอากาศเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งระหว่างนี้จะใช้ช่องทางออนไลน์ ที่แต่เดิมออกอากาศคู่ขนานกับโทรทัศน์เป็นช่องทางหลักในการออกอากาศ และขอยืนยันว่าจะไม่ถอดผู้ดำเนินรายการ 3 รายการ ที่กสทช. สอบ และนำไปสู่สาเหตุที่นำไปสู่การพิจารณาของ กสท. ที่มีมติพักใช้ใบอนุญาต 

" เรื่องนี้ไม่ขอพูดว่าเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเราได้ทำบทบาทของสื่ออย่างเต็มที่และที่ผ่านมา แม้กสทช. ให้เราปรับรูปแบบ เราก็ได้ปรับให้เหมาะสมมากที่สุดแล้ว" นายเมฆินทร์ กล่าว

สำหรับบรรยากาศที่ฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ทีวี ผู้สื่อข่าวและกองบรรณาธิการ ยังทำงานกันต่อเนื่อง และจากนี้ผู้บริหารจะชี้แจงพนักงานภายใน เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับทิศทางการนำเสนอในช่วงที่โดนพักใช้ใบอนุญาต 7 วัน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง