"เค เลิศสิทธิชัย" จากนักเรียนแลกเปลี่ยนสู่เน็ตไอดอล

ศิลปะ-บันเทิง
27 มี.ค. 60
19:50
2,884
Logo Thai PBS
"เค เลิศสิทธิชัย" จากนักเรียนแลกเปลี่ยนสู่เน็ตไอดอล
อยากได้ภาษาอังกฤษ ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่กับชาวต่างชาติ ทำให้ เค นักเรียนไทยวัย 21 ปี เดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐฯ นี่อาจเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับเขาทุกวันที่พบ ผู้คนที่เจอ และวัฒนธรรมที่แตกต่าง นำมาเล่าผ่านโซเชียล แบบเป็นกันเอง โด่งดังจนเข้าสู่วงการบันเทิงไทย

ได้นั่งฟร้อนท์โรว์ ดูแฟชั่นโชว์ของดีไซเนอร์คนดังติดขอบรันเวย์ ภารกิจสนุกๆ ของเน็ตไอดอล "เค เลิศสิทธิชัย" เจ้าของเพจดัง Kayavine ที่ศูนย์การค้าย่านสยามดึงตัวมาช่วย พร้อมให้เป็นทั้ง นายแบบ และพิธีกรรายงานสดโพสต์ลงโซเชียล ในฐานะคนดังที่เป็นทั้งแฟชั่นนิสต้า และเน็ตไอดอล เริ่มงานแรกในวงการบันเทิง หลังจากที่ดังข้ามทวีปมาไกลจากสหรัฐฯ เพราะหนุ่มน้อย ลงคลิปแชร์ประสบการณ์ในฐานะนักศึกษาชาวไทยที่ไปแลกเปลี่ยน

เค เลิศสิทธิชัย เน็ตไอดอล กล่าวว่า ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจ แค่อยากทำคลิปออกมาแลกเปลี่ยนให้เห็นชีวิตนักเรียนที่ไปต่างประเทศ คลิปแรกๆ เราจะยังอายอยู่ มาตอนนี้ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ก็คิดว่าน่าจะเอามาใช้ในวงการบันเทิงได้ ถ้าเป็นคลิปบล็อคจะวางแผนก่อน 1-2 วัน ถ้าแชร์ประสบการณ์จะคิดคอนเท้นท์นานหน่อย

จักรินทร์ ฟิกกูโรว่า ธนกร วรพิทักษานนท์ แฟนคลับเค กล่าวว่า ชอบในทัศนคติของเขา คือเด็กแลกเปลี่ยนมีเยอะแยะมากเลย แต่เขาทำให้น่าสนใจขึ้นมาได้

เรื่องเล่าที่เข้าใจผิดกันเพราะภาษา ถึงดูน่าอาย แต่หนุ่มเคถ่ายทอดได้สนุก น่าติดตาม และยังพลิกมุมมองให้เป็นโอกาสในการหาเพื่อนใหม่ ประสบการณ์ที่พบเจอรายวัน แปลกจากในบ้านเรา จนเกิดเป็นคลิปตอน Culture shock เล่าความแตกต่างระหว่างสองวัฒนธรรม และยังมีคลิปท่องเที่ยวท่ามกลางฉากหลังของเมืองสวยทั้งในรัฐอิลลินอยส์และชิคาโก ที่ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้แบกเป้ไปเที่ยวด้วยกัน นอกจากเรื่องของภาษา เค ยังมองว่าการเรียนในต่างประเทศมีทางเลือกในเรื่องสาขาวิชาที่หลากหลายและลงลึก

เค เลิศสิทธิชัย กล่าวว่า เคเรียนคณิตศาสตร์ประกันภัย เป็นการคำนวณความเสี่ยง เช่น ถ้าเราลงทุนตอนนี้ในอีก 20-30 ปีข้างหน้า ธุรกิจกิจจะเป็นยังไง ถ้าอเมริกาจะบอกว่าเป็นคนที่อ่านอนาคตได้ ในประเทศไทยไม่ได้มีคณะ หรือสาขาที่เรียนมากมาย และเป็นอาชีพที่บ้านเราต้องการเยอะ

การทำคลิปสั้นๆ ให้แฟนคลับได้ติดตาม ยังเป็นอีกช่องทางพักสมองจากการเรียน และได้ถ่ายทอดมุมมองคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่เรื่องเล็ก ไปจนถึงประเด็นหนัก อย่างเรื่องสีผิว และภาพลักษณ์ชาวต่างชาติมีมองคนเอเชีย ช่วงนี้เน็ตไอดอลคนดังยังต้องกลับไปเรียนต่อยังสหรัฐฯ และมีคิวงานบันเทิงให้แวะเวียนกลับมาเป็นระยะ เป็นอีกตัวอย่างคนรุ่นใหม่ที่หากตั้งใจก็สามารถประสบความสำเร็จได้ในแบบของตัวเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง