พ่อ-แม่เตรียมไปเกาหลีใต้ เยี่ยมบุตรสาวหมดสติ

สังคม
27 มี.ค. 60
20:06
1,382
Logo Thai PBS
พ่อ-แม่เตรียมไปเกาหลีใต้ เยี่ยมบุตรสาวหมดสติ
พ่อและแม่ของหญิงสาวที่หมดสติที่เกาหลีใต้เตรียมเดินทางไปเยี่ยมบุตรสาว ซึ่งยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและยังคงไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง ส่วนประวัติการรักษาพยาบาล พบว่าเธอกำลังรักษาตัวจากมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

วันนี้ (27 มี.ค.2560) นางบังอร นาสอ้าน และสามีกำลังเตรียมเอกสาร เพื่อจะเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่บุตรสาว คือ น.ส.ระภีภรณ์ นาสอ้าน หรือน้องมิน อายุ 25 ปี หมดสติ ระหว่างท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อนที่ไปด้วยนำเธอไปรักษาที่โรงพยาบาลในประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม เบื้องต้น โรงพยาบาลให้เตรียมเงินค่ารักษา 200,000 บาท และค่าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกคืนละ 18,000 บาท ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทำให้ทางครอบครัวขอความช่วยเหลือไปยังรัฐบาล และประกาศผ่านเฟซบุ๊กระดมเงินช่วยเหลือ ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศได้ยื่นมือเข้ามาสำรองค่ารักษาพยาบาลให้ก่อน ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเดินทาง ทางครอบครัวจะตัองออกค่าใช้จ่ายเอง

ครอบครัวนางบังอรอพยพมาจาก จ.ยโสธร มาเช่าบ้านในเขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ทำกิจการเล็กๆ รับประกอบรองเท้า นางบังอร บอกว่า ลูกสาวป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แต่ได้รักษาด้วยรังสี เมื่อ 4 ปีก่อน โดยแพทย์จะนัดพบทุกๆ 6 เดือน ซึ่งครั้งต่อไปแพทย์นัดพบเดือนพฤษภาคมนี้ แต่เกิดเหตุร้ายขึ้นก่อน

ขณะที่ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ ได้ประสานงานสอบถามรายละเอียดของน้องมิน ซึ่งตอนนี้อยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลเซอเวอร์เร่น โดยน้องมินยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการของปอดอักเสบแทรกซ้อน แพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ต้องเฝ้าดูอาการต่อ ส่วนแม่ของน้องมินจะมาเซ็นรับสภาพหนี้ที่สถานทูตและพาน้องมินกลับบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง