กทม.เดินหน้าบีอาร์ทีต่อ เตรียมเก็บค่าโดยสาร 15 บาทลดภาระขาดทุน

กทม.เดินหน้าบีอาร์ทีต่อ เตรียมเก็บค่าโดยสาร 15 บาทลดภาระขาดทุน

กทม.เดินหน้าบีอาร์ทีต่อ เตรียมเก็บค่าโดยสาร 15 บาทลดภาระขาดทุน

รูปข่าว : กทม.เดินหน้าบีอาร์ทีต่อ เตรียมเก็บค่าโดยสาร 15 บาทลดภาระขาดทุน

ผู้ที่สัญจรในกรุงเทพฯ ยังจะได้ใช้บริการรถโดยสารบีอาร์ที ซึ่งเป็นความเห็นของคนกรุง ที่สะท้อนผ่านการสำรวจของ กทม. แต่อาจต้องเตรียมจ่ายค่าโดยสาร 15 บาท ตามแผนลดภาระขาดทุนของกทม.

วานนี้ ( 27 มี.ค.2560) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า กทม.ยังคงให้บริการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ (BRT) ต่อไป หลังสำรวจความคิดเห็นของผู้ได้รับผลกระทบโดยมองว่า หากยกเลิกอาจจะทำให้การลงทุน 1,800 ล้านบาท เมื่อ 8 ปีก่อน ต้องสูญเปล่า อีกทั้งต้องรื้อทุบสถานีที่อยู่ตรงกลาง ที่สำคัญไม่มีรถประจำทางวิ่งรับ-ส่งประชาชนในเส้นทางดังกล่าว

นอกจากนี้ กทม. เตรียมเก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย โดยอ้างว่า ตามผลสำรวจประชาชนยอมจ่ายถึง 30 บาท ส่วนการต่อสัญญาจะต่อ 2-3 ปี เท่านั้น

เนื่องจากในอนาคต ตามแผนจะมีรถไฟฟ้าขนาดเบา (โมโนเรล) มาทดแทน และผู้โดยสารที่เป็นเด็กนักเรียนและผู้สูงอายุยังคงให้บริการฟรี

 

กลับขึ้นด้านบน