รถตู้ต่างจังหวัดจี้ทบทวนกฎหมาย ขู่หยุดเดินรถ 31 มี.ค.นี้

สังคม
28 มี.ค. 60
07:08
2,333
Logo Thai PBS
รถตู้ต่างจังหวัดจี้ทบทวนกฎหมาย ขู่หยุดเดินรถ 31 มี.ค.นี้
สมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ผ่อนปรนการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ขู่ไม่ได้รับคำตอบชัดเจนจะหยุดเดินรถในวันที่ 31 มี.ค.นี้

วันนี้ (28 มี.ค.2560) นายรังสรรค์ สายสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด กล่าวว่า ตัวแทนสมาคมจะไปยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ เวลา 09.00 น. หลังได้รับความเดือดร้อนจากการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ เนื่องจาก คสช.ออกคำสั่งบางประเด็นที่ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง โดยต้องการให้มีการผ่อนปรน เช่น การเรียกเก็บใบอนุญาตขับขี่ไว้ก่อน เมื่อผู้ขับขี่ชำระค่าปรับแล้ว จึงนำหลักฐานการชำระค่าปรับไปขอรับใบอนุญาตขับขี่คืน แต่ในระหว่างที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตขับขี่คืน ให้ถือว่าหลักฐานแสดงการชำระค่าปรับเป็นใบแทนใบอนุญาตขับขี่

จากกรณีดังกล่าว ทางสมาคมฯ ขอให้ผ่อนปรนและออกใบสั่งแทน เนื่องจากการติดตั้ง GPS ต้องใช้ใบอนุญาตขับขี่รูดที่ตัวเครื่อง ถ้าไม่มีก็จะปฏิบัติงานไม่ได้ นอกจากนี้ขอให้ยกเลิกการเปลี่ยนรถตู้เป็นมินิบัสด้วย หากยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน สมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัดและผู้ประกอบกการรถร่วม บขส.จะหยุดเดินรถในวันที่ 31 มี.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง