เปิดตัวแสตมป์"ฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี" ชุดสุดท้ายแห่งรัชกาลที่ 9

สังคม
29 มี.ค. 60
16:39
9,665
Logo Thai PBS
เปิดตัวแสตมป์"ฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี" ชุดสุดท้ายแห่งรัชกาลที่ 9
"ปณท" เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุด "ฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมฉายาลักษณ์ 6 พระอิริยาบถ ขณะทรงงาน ถือเป็นแสตมป์ชุดยาวที่สุดในโลก 170 มม. และชุดสุดท้ายแห่งรัชกาลที่ 9

วันนี้(29 มี.ค.2560)นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดสร้างแสตมป์ที่ระลึกชุด "ฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี" เพื่อบันทึกหน้าประวัติศาสตร์สำคัญแห่งการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ภายใต้แนวคิด "The Longest Reign, The Longest Stamp" ในฐานะทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก

แสตมป์ชุดนี้นำเสนอภาพมุมกว้างโดยมีพระบรมฉายาลักษณ์ 6 พระอิริยาบถขณะทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 6 แห่งทั่วประเทศ เชื่อมต่อกันแบบพาโนรามา ทำให้แสตมป์ชุดดังกล่าวมีความยาวถึง 170 มม. เป็นแสตมป์ชุดที่ยาวที่สุดในโลก และนับเป็นแสตมป์ชุดสุดท้ายแห่ง "รัชกาลที่ 9"

นอกจากนี้แสตมป์ ยังเป็นสื่อเรียนรู้ที่ทรงคุณค่า สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของศูนย์ศึกษาการพัฒนาฯทั้ง 6 แห่ง ผ่านคลิปวิดีโอด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง เพียงสแกนด้วยแอพพลิเคชัน ASEAN Stamp บนสมาร์ทโฟน โดยจะเปิดจำหน่ายพร้อมกันวันที่ 1 เม.ย.นี้  ราคาดวงละ 9 บาท เต็มแผ่น 5 ดวง ราคา 45 บาท และจัดพิมพ์จำนวน 9 ล้านดวง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง