"อัยการ” นัดฟังคำสั่งคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชนตำรวจพรุ่งนี้

อาชญากรรม
29 มี.ค. 60
17:52
1,129
Logo Thai PBS
"อัยการ” นัดฟังคำสั่งคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชนตำรวจพรุ่งนี้
"อัยการ” นัดฟังคำสั่งคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ซิ่งเฟอรารี่ ชนตำรวจ สน.ทองหล่อเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ชี้สามารถส่งทนายมาแทนได้

วันนี้ (29 มี.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจได้ส่งสำนวนคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ขับรถเฟอร์รารี่ชนนายดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต ให้อัยการตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2555

โดยคดีนี้เกิดเหตุก่อนที่ตัวเองเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเมื่อพบความล่าช้าและช่องว่างกฎหมาย ได้ย้ำให้พนักงานสอบสวนดำเนินการให้ชัดเจน

ด้าน พ.ต.ท. อาชวิน บุญธรรมเจริญ รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ อัยการนัดฟังคำสั่งคดีนี้ ซึ่งผู้ต้องหาจะมาฟังคำสั่งหรือมอบหมายทนายความมาแทนก็ได้ หากอัยการสั่งฟ้อง แต่ผู้ต้องหาไม่มาและไม่สามารถตามตัวมาส่งฟ้องต่อศาลได้ อัยการสามารถเสนอศาลออกหมายจับตามข้อหาที่สั่งฟ้อง หรือถ้าอัยการสั่งฟ้องแล้วทนายความยืนยันสามารถตามตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องต่อศาลได้ อัยการก็จะนัดวันส่งฟ้องต่อศาล แต่หากสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา คดีถือว่าสิ้นสุด

มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จะแถลงความคืบหน้าคดีนี้ด้วย

ส่วนกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าคดีนี้ล่าช้าเกือบ 5 ปี โดยนายวรยุทธ ไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียก แต่ให้ทนายความเดินทางไปแทนและอ้างว่าป่วยหรือเดินทางไปทำธุรกิจต่างประเทศ และพบว่าเดินทางไปต่างประเทศหลายครั้งนั้น ตำรวจบอกว่าต้องขอตรวจสอบก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง