ศาลยังไม่มีคำสั่งการขอปล่อยตัวชั่วคราว "จุฑามาศ ศิริวรรณ" อดีตผู้ว่าฯ ททท.คดีรับสินบน

อาชญากรรม
29 มี.ค. 60
18:27
552
Logo Thai PBS
ศาลยังไม่มีคำสั่งการขอปล่อยตัวชั่วคราว "จุฑามาศ ศิริวรรณ" อดีตผู้ว่าฯ ททท.คดีรับสินบน
ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งการขอปล่อยตัวชั่วคราวนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าฯ ททท.และลูกสาวจากคดีรับสินบนจากนักธุรกิจอเมริกัน หลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางส่งให้พิจารณา

วันนี้ (29 มี.ค.2560) นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาว ถูกควบคุมตัวไปเรือนจำ หลังวันนี้ ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งการขอปล่อยตัวชั่วคราวที่ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ส่งให้พิจารณา

นางจุฑามาศ และ น.ส.จิตติโสภา ลูกสาว ตกเป็นจำเลย ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 กรณีรับเงินสินบนการจัดงานเทศกาลภาพยนต์นานาชาติกรุงเทพฯ และวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางพิจารณาเป็นคดีแรก และตัดสินให้มีความผิดตัดสินจำคุก 50 ปี และ 44 ปี ตามลำดับ พร้อมสั่งริบทรัพย์สินเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดกว่า 62 ล้านบาทให้ตกเป็นของแผ่นดิน

นายนิกร ทัสสโร รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เปิดเผยว่า ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าพฤติการณ์ของจำเลยทั้ง 2 คนเป็นเรื่องร้ายแรง คดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวจำเลยจะหลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง