"พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธหารือปราสาทพระวิหาร เวทีจีบีซี

การเมือง
29 มี.ค. 60
19:01
425
Logo Thai PBS
 "พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธหารือปราสาทพระวิหาร เวทีจีบีซี
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเผยการประชุมจีบีซี ไทย - กัมพูชาครั้งนี้ไม่ได้มีการหารือเรื่องปราสาทพระวิหาร ยืนยันเป็นการประชุมตามวาระปกติ

วันนี้ (29 มี.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป หรือ จีบีซี ไทย - กัมพูชา ครั้งที่ 12 ณ จ.เสียมราฐ กัมพูชา ระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคม 2560 โดยมี พล.อ.เตียบันห์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา เป็นประธานร่วม

พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ไม่ได้มีการหารือเรื่องปราสาทพระวิหาร โดยเฉพาะเรื่องการจัดวางกำลังในพื้นที่ ที่ต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิ แต่เป็นการประชุมตามวาระปกติ ส่วนการเคลื่อนไหวของนายวีระ สมความคิด ในการลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านช่องสายตะกู จ.บุรีรัมย์ เพื่อสำรวจที่ตั้งกาสิโนว่าอยู่ในเขตไทยหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของนายวีระ

สำหรับการประชุม จีบีซี ไทย-กัมพูชา เป็นเวทีให้คณะกรรมการทั้งสองประเทศ ได้พบปะ พูดคุยสรุปความก้าวหน้าและทบทวนการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา และร่วมกันพิจารณาเสริมสร้างความร่วมมือในการดูแลความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ชายแดน พร้อมทั้งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพและหน่วยงานความมั่นคงของทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นควบคู่กันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง