คุมเข้มแหล่ง "หอยมือเสือ"หลังถูกลักลอบขายชาวจีนราคาสูง 2 หมื่นบาท

สิ่งแวดล้อม
29 มี.ค. 60
19:27
1,870
Logo Thai PBS
คุมเข้มแหล่ง "หอยมือเสือ"หลังถูกลักลอบขายชาวจีนราคาสูง 2 หมื่นบาท
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะหมู่เกาะพีพี สั่งการเจ้าหน้าที่ เพิ่มความเข้มงวดลาดตระเวนป้องกัน โดยเฉพาะบริเวณทะเลแหวก หลังพบลักลอบขโมยหอยมือเสือ ซึ่งเป็นที่นิยมบริโภคของชาวจีน หลังจากจับกุมผู้ลักลอบ 50 ตัว รวมทั้งปลาทะเลหายาก

วันนี้(29 มี.ค.2560) นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ สั่งการเจ้าหน้าที่ประจำเกาะไม้ไผ่ อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี และทะเลแหวก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เพิ่มความเข้มงวดลาดตระเวนทางทะเล เพื่อป้องกันการลัก ลอบจับสัตว์ทะเลหายาก เช่น หอยมือเสือ ปลิงทะเล ปลาสวยงาม โดยเฉพาะที่ทะเลแหวก ซึ่งพบหอยมือเสือ จำนวนมาก



หลังก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ลักลอบจับสัตว์น้ำในเวลากลางคืน บริเวณใกล้เกาะไม้ไผ่ ได้ผู้ต้อง 6 คน พร้อมของกลางหอยมือเสือกว่า 50 ตัว และปลาชนิดต่างๆ เช่น ปลานกแก้ว ปลาสลิดหิน ปลาปักเป้า รวมมูลค่าสัตว์ทะเลที่ถูกล่ากว่า 100,000 บาท พร้อมอุปกรณ์การดำน้ำ ปืนฉมวก และเรือสปีดโบท

นายศราวุธ บอกว่า สาเหตุมีการลักลอบจับสัตว์น้ำดังกล่าว เนื่องจากเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมบริโภค ซึ่งเชื่อว่าเป็นยาบำรุง โดยเฉพาะหอยมือเสือ มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 20,000 บาท ส่วนผู้ลักลอบจับสัตว์น้ำแต่ละครั้ง จะมีรายได้กว่า 100,000 บาท จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบป้องกันการลักลอบจับสัตว์น้ำ โดยเฉพาะช่วงกลางคืน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง