ครม.รับลูกตั้งคณะกรรมการศึกษา "บรรษัทน้ำมันแห่งชาติ"

การเมือง
31 มี.ค. 60
14:52
205
Logo Thai PBS
ครม.รับลูกตั้งคณะกรรมการศึกษา "บรรษัทน้ำมันแห่งชาติ"
นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลพร้อมตั้งคณะกรรมการศึกษาการจัดตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติ ตามข้อสังเกตของสนช. พร้อมขอให้กลุ่มผู้เห็นต่าง ใช้ช่องทางการร้องเรียนแทนการชุมนุมกดดัน

วันนี้(31 มี.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติปิโตรเลียม พร้อมแนบข้อสังเกตให้คณะรัฐมนตรี หรือครม. ตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางการจัดตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติ ยืนยันว่า ครม.ไม่ขัดข้อ และพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ดังนั้นเมื่อร่างกฎหมายผ่านความเห็นชอบจาก สนช.แล้ว ครม.จะรับข้อสังเกตมาพิจารณา รวมถึงศึกษาเรื่องการจัดตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติว่ามีความเหมาะสมกับประเทศหรือไม่ ซึ่งการพิจารณาจะต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง ไม่ใช่ดำเนินการตามความรู้สึก

นายกรัฐมนตรี บอกว่า เนื่องจากปัญหาที่รัฐบาลต้องแก้ไข มีจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือให้กลุ่มเห็นต่าง หรือผู้ที่ต้องการแสดงความคิดเห็น สะท้อนความเห็นหรือข้อเสนอแนะผ่านช่องทางศูนย์ดำรงธรรม โดยไม่ควรออกมาชุมนุมเรียกร้อง ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะจะสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น หากยังมีการชุมนุมขึ้นอีก รัฐบาลจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีข้อละเว้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง