กทม.ประกาศห้ามใช้อาคารขายส่งเสื้อผ้าเพลิงไหม้

สังคม
1 เม.ย. 60
20:28
589
Logo Thai PBS
กทม.ประกาศห้ามใช้อาคารขายส่งเสื้อผ้าเพลิงไหม้
กทม.ประกาศห้ามใช้อาคารขายส่งเสื้อผ้าเพลิงไหม้ย่านประตูน้ำ ส่วนทีม วสท. ตรวจสอบโครงสร้าง พบเสาอาคารชั้นที่ 3 แตกร่อน แต่ยังซ่อมแซมได้ แนะเสริมโครงสร้างคอนกรีต -ไม่แนะนำให้คนเข้าตึกเยอะ เพราะอาจเกิดการทรุดตัว

วันนี้(1เม.ย.2560) นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท.พร้อมด้วยตัวแทนจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารที่มีการจำหน่ายเสื้อผ้า ใกล้ตลาดชัยมงคล ถนนราชปรารถ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อช่วงเช้ามืด

นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย บอกว่า บริเวณชั้น 3 ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้มากกว่า ชั้น 5 ซึ่งพบว่าโครงสร้างด้านล่าง โดยเฉพาะเสาของอาคารชั้นที่ 3 แตก-ร่อนค่อนข้างมาก จึงต้องเสริมโครงสร้างของคอนกรีตในการซ่อมแซม และห้ามเคลื่อนย้ายเสาเหล็กที่พบว่า ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้อย่างเด็ดขาด

พร้อมแนะนำให้เจ้าของอาคารให้ผู้เชี่ยวชาญ มาช่วยในการซ่อมแซมให้ถูกต้อง และอย่าให้เจ้าของอาคารเข้าไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพราะอาจเกิดการทรุดตัวได้ โดยเจ้าของทรัพย์สิน ที่จะเข้าไปภายในต้องประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมตรวจสอบด้วย สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากกรุงเทพมหานครประกาศให้เป็นพื้นที่ห้ามใช้อาคารแล้ว

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืด  โดยพยานให้การว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด และมีประกายไฟค่อยๆ ลุกลามไปตามสายไฟที่โยงไปที่ร้านค้าในจุดใกล้เคียง ซึ่งบริเวณนี้มีเสื้อผ้าจำนวนมากที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ลุกลามรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา 2 ชั่ว โมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง