ย้ายด่วน! "ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์"ฮีโร่สภ.ระแงะ

ภูมิภาค
1 เม.ย. 60
21:04
9,464
Logo Thai PBS
ย้ายด่วน! "ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์"ฮีโร่สภ.ระแงะ
ย้ายด่วน! "ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์"ฮีโร่สภ.ระแงะ รักษาชีวิต หวั่นซ้ำรอยอดีตจ่าเพียร ขณะที่ตำรวจยังเดินหน้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 อำเภอเร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงถล่มโรงพัก

วันนี้( 1 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ได้มีคำสั่งด่วนให้ย้าย ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์ เสถียรอุดม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฮีโร่ที่ใช้อาวุธประจำกายยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายที่บุกกราดยิ่งใส่เจ้าหน้าที่ สภ.ระแงะ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ออกจากพื้นที่เป็นการด่วน โดยให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศชต./ศปก.ตร.สน. ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป

แหล่งข่าวระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์ในภาคใต้ค่อนข้างมีความละเอียดอ่อนมาก ที่ผ่านมาหากมีเจ้าหน้าที่คนไหนที่มีผลงานดีหรือไม่ความเด่นดัง มักจะเป็นเป้าสังหารของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ เช่น หมวดเคน หมวดตี้ และจ่าเพียร ซึ่งผู้บังคับบัญชาไม่ต้องการให้เกิดเหตุซ้ำรอยเช่นนี้อีก เพราะมีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์และรูปภาพของ ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์ ออกทางสื่ออย่างมากมาย จึงจำเป็นต้องดึงตัวออกมาเพื่อรักษาชีวิตไว้ก่อน

ขณะที่ วันนี้ หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายใช้ปืนสงครามยิงสถานีตำรวจภูธรเมืองระแงะ จังหวัดนราธิวาสจนตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 5 นาย ทำให้หน่วยงานความมั่นคง ยังเดินหน้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย 3 อำเภอ เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนี

ตำรวจสถานีภูธรเมืองระแงะ ประมาณ 40 นาย เข้าตรวจค้นหมู่บ้าน ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หากลุ่มบคคลเป้าหมาย และ ผู้ก่อเหตุใช้ปืนสงครามยิงสถานีตำรวจภูธรเมืองระแงะ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจที่ยืนรับนโยบายผู้บังคับบัญชาหน้าสถานีตำรวจ เสียชีวิต 1 นายและ บาดเจ็บ 5 นาย

พันตำรวจเอก สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองระแงะ กล่าวว่า การตรวจค้นวันนี้ ตำรวจเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 อำเภอ คือ อำเภอเจาะไอร้อง อ. ระแงะ และ อ.เมืองนราธิวาส จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่พบผู้ต้องสงสัย และ ผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุยิงสถานีตำรวจครั้งนี้ ยังซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ตำรวจเร่งติดตามมาดำเนินคดีเร็วที่สุด ส่วนผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ขณะเข้าตรวจค้นพื้นที่ตำบลบางปอ อ.เมืองนราธิวาส จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ไม่เกี่ยวข้องกับคดียิงสถานีตำรวจ และ ปล่อยตัวแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง