เตือนภาคใต้ฝนตกหนักหลายจังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
2 เม.ย. 60
11:33
349
Logo Thai PBS
เตือนภาคใต้ฝนตกหนักหลายจังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน
ศูนย์อุตุนิยมภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งเตือนประชาชนในพื้่นที่เสี่ยงภัยหลายจังหวัดภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ที่จะเกิดขึ้น ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เริ่มคลี่คลาย หลังน้ำระบายลงสู่คลองอู่ตะเภา อย่างรวดเร็ว

วันนี้ (2 เม.ย.2560) สถานการณ์น้ำท่วมในตำบลสำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา เริ่มคลี่คลายจากปริมานฝนลดลงและน้ำที่สามารถระบายลงคลองอู่ตะเภาได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา พร้อมเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอสะเดา ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบว่าน้ำท่วมครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นน้ำไหลผ่าน แต่มีทรัพย์สินชาวบ้านบางส่วนเสียหาย เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน

ส่วนที่ จ.กระบี่ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ทำให้น้ำท่วมฉับพลันและดินสไลด์ โดยเฉพาะบริเวณรอบเทือกเขาพนมเบญจา อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทุกภัยเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

พร้อมสั่งการให้อาสาสมัครแจ้งเตือนภัยประจำหมู่บ้าน เฝ้าระวังระดับน้ำในคลอง หากมีฝนตกเกิน 80 มิลลิเมตร ใน 1 วัน ให้แจ้งเตือนประชาชน เตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนฉบับที่ 6 ช่วงวันที่ 2-5 เดือนนี้ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลางมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง