ผบ.มทบ.45 ตั้ง กรรมการสอบคดีพลทหารถูกทำร้ายเสียชีวิตในค่ายทหาร

สังคม
2 เม.ย. 60
13:08
845
Logo Thai PBS
ผบ.มทบ.45 ตั้ง กรรมการสอบคดีพลทหารถูกทำร้ายเสียชีวิตในค่ายทหาร
มารดาของพลทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 45 ที่เสียชีวิต เข้าให้ปากคำกับตำรวจสุราษฎร์ธานี ยืนยันว่า บุตรชายถูกทำร้าย ภายในค่ายทหาร ก่อนเสียชีวิต

วันนี้ ( 2 เม.ย.2560) นางเรณู หมดราคี มารดาของ พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม สังกัดมณฑลทหารบกที่ 45 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุทำร้ายร่างกาย เข้าให้ปากคำ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี หลังจากเจ้าหน้าที่ดำเนินการเรื่องชันสูตรศพเบื้องต้น เมื่อวันวานที่ผ่านมา

นางเรณู นำพยานเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของบุตรชายมาให้ปากคำด้วย และเชื่อมั่นว่า บุตรชายถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตจากในเรือนจำทหาร ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี อย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่45 ระบุว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนของทหารขึ้นมาหนึ่งชุดเพื่อดำเนินการสอบสวนใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นที่พลทหารบอกกล่าวต่อหน้ามารดาและผู้บัญชาการเรือนจำค่ายวิภาวดีรังสิตว่า ถูกรุมทำร้ายมาจากภายนอก 2 คือ ประเด็นซึ่งญาติติดใจว่า ถูกทำร้ายจากในเรือนจำหรือไม่ เพื่อหาข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรม

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ผู้บัญชาการทหารบก จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เช่นทุกกรณีที่ผ่านมา เเริ่มจากการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
โดยจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ขอให้มั่นใจว่า หากผลสรุปพบกำลังพลคนใดกระทำผิด ต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตองของกฎหมาย รวมถึงวินัยทหารขั้นรุนแรงสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง