พายุพัดแพนักท่องเที่ยวกว่า 70 ชีวิตติดเกาะกลางน้ำเขื่อนศรีนครินทร์

ภูมิภาค
2 เม.ย. 60
17:32
1,895
Logo Thai PBS
พายุพัดแพนักท่องเที่ยวกว่า 70 ชีวิตติดเกาะกลางน้ำเขื่อนศรีนครินทร์
เจ้าหน้าที่สามารถลำเลียงนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่เกาะกลางน้ำบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนรินทร์ จ.กาญจนบุรี ขึ้นฝั่งได้แล้วทั้งหมด หลังประสบอุบัติเหตุแพถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนเกือบแตก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 เม.ย.)

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุลมพายุรุนแรงพัดแพล่องของนักท่องเที่ยว จำนวน 3 หลัง ขณะล่องอยู่กลางทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เดินทางไปเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นโดยใช้เรือลาก ทำให้คณะนักท่องเที่ยว 75 คน อยู่ในแพต้องหนีขึ้นไปพักบนเกาะกลางน้ำ ขณะที่แพถูกแรงลมพัดได้รับความเสียหาย และยังทำให้แพไปชนกับตอไม้กลางน้ำจนไฟฟ้าบนแพดับ

ผู้ประกอบการเห็นท่าไม่ดีเลยให้ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ และให้ไปรวมกันที่แพหลังกลางซึ่งเป็นแพขนาดใหญ่และมีความแข็งแรง ก่อนคนขับเรือจะลากแพเข้าไปที่เกาะกลางน้ำท่ามกลางคลื่นลมแรง บริเวณพื้นที่ ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ ได้อย่างปลอดภัย และพบว่าแพ 2 หลัง ถูกคลื่นซัดเสียหาย

ขณะที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำเรือออกเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่บนเกาะกลางน้ำในพื้นที่ ต.แม่กระบุง กลับขึ้นฝั่งแล้ว เบื้องต้นไม่มีใครเป็นอันตรายมีเพียงอาการอ่อนล้าจากการพักผ่อนน้อยเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง