ปส.เตรียมเรียก "เบนซ์ เรซซิ่ง" สอบปากคำที่มาของเงินโอนให้ "แพท ณปภา"

อาชญากรรม
2 เม.ย. 60
20:22
2,246
Logo Thai PBS
ปส.เตรียมเรียก "เบนซ์ เรซซิ่ง" สอบปากคำที่มาของเงินโอนให้ "แพท ณปภา"
ปส.เตรียมเรียก "เบนซ์ เรซซิ่ง" สอบปากคำเพิ่มที่มาของเงินโอนให้ "แพท ณปภา" ขณะที่ เตรียมประสานข้อมูลกับทางการลาวที่จับตัว นายสีสุก ดาวเรือง เพื่อขยายผลเครือข่าวของนายไซซะนะในไทย

วันนี้ ( 2 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเรียก แพท ณปภา ตันตระกูล ภรรยาของ นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช (เบนซ์ เรซซิ่ง) ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติดไซซะนะ พบว่าเงินจำนวนเกือบ 2 ล้านบาท ในบัญชีที่ตำรวจสงสัยพบว่าเป็นเงินของ เบนซ์ เรซซิ่ง ที่โอนให้ภรรยา ก่อนที่แพทจะโอนเงินให้กลับจำนวนหนึ่ง แต่ส่วนที่เหลือเป็นส่วนที่ตำรวจสงสัย ซึ่งแพท ณปภา ยินยอมให้มีการอายัดเงินจำนวนดังกล่าวไว้ตรวจสอบ ("แพท ณปภา" รับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" โอนเงินให้จริง)

พล.ต.ต.ชาตรี ระบุว่า การชี้แจงของ แพท ณปภา ถือว่าเสร็จสิ้นไม่มีข้อสงสัยแล้วแต่จำเป็นต้องเรียก เบนซ์ เรซซิ่ง เข้ามาสอบที่มาของเงินจำนวนนี้อีกครั้งว่าได้มาอย่างไร ส่วนประเด็นที่ทางการลาวจับตัวนายสีสุก ดาวเรือง นักธุรกิจใหญ่ เครือข่ายนายไซซะนะ ตำรวจไทยจะประสานขอผลการสอบสวนเพื่อประกอบคดีในไทย เพราะไม่มีอำนาจขอส่งตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากนายสีสุก ไม่มีหมายจับของทางการไทย

ขณะที่ ความคืบหน้าโดยรวมของการขยายผลเครือข่ายนายไซซะนะ นายณัฐพล นาคคำ และนายเบนซ์ เรซซิ่ง คาดว่าจะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการได้ภายในเดือนนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง